Cảnh báo: Số 1900 088800 mạo danh hotline chăm sóc khách hàng của ngành Điện

18:00, 07/01/2022

Hiện đầu số điện thoại 1900 088800 trên Google đang mạo danh, gắn với các thông tin mô tả về một số đơn vị thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Điều này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của khách hàng sử dụng điện mà còn ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của ngành Điện.

Theo phản ánh của khách hàng, khi thực hiện cuộc gọi vào đầu số 1900 088800, thì được thông báo là “Tổng đài giải đáp thắc mắc thông tin Điện lực với cước phí là 8.000đ/phút”. Sau đó, có nhân viên tổng đài nghe máy và khai thác thông tin sử dụng điện của khách hàng (bao gồm tình trạng ATM, thông tin tên, địa chỉ khách hàng,…).  Tuy nhiên, khi không hỗ trợ được yêu cầu của khách hàng, nhân viên tổng đài 1900 08800 hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số tổng đài chính thức của các tổng công ty điện lực.

Cụ thể, ngày 2/1/2022, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp nhận phản ánh của khách hàng về việc, khi tra cứu thông tin của tra cứu thông tin của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) trên Google, thì thông tin được gắn với đầu số hotline là 1900 088800. Tuy nhiên, khi khách hàng liên hệ đến đầu số 1900 088800, có nhân viên tổng đài nghe máy nhưng cung cấp thông tin không chính xác và hướng dẫn khách hàng liên hệ đến đầu số tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNCPC.

Đầu số 1900 088800 gắn với các thông tin mô tả về EVNCPC trên Google

Qua phản ánh của khách hàng, EVNCPC đã tìm hiểu thông tin trên Google, kết quả tìm kiếm đầu số 1900 088800 được gắn với các thông tin mô tả về EVNCPC và các đơn vị thuộc bao gồm: Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, các Phú Lộc, Nam Sông Hương, Tam Kỳ, …

Ngoài ra, trên Google, đầu số 1900 088800 cũng gắn với thông tin của một số đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Nhằm nhanh chóng ngăn chặn chặn các hành vi của bên thứ 3 làm ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, cung cấp thông tin sai lệch gây mất uy tín và hình ảnh của ngành Điện, các đơn vị thành viên EVN đang phối hợp với cơ quan chức năng để hỗ trợ xử lý đầu số tổng đài không chính thức 1900 088800.

Khi có nhu cầu về các dịch vụ điện, khách hàng sử dụng điện hãy kết nối đến các tổng đài chăm sóc khách hàng chính thức của ngành Điện qua các hotline:

Tổng công ty Điện lực miền Bắc:  1900 6769

Tổng công ty Điện lực miền Trung: 1900 1909

Tổng công ty Điện lực miền Nam: 1900 1006 - 1900 9000

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội: 1900 1288

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh: 1900 545454


Thùy Lê

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.