Cảnh báo cuộc gọi mạo danh 'Điện lực Việt Nam'

18:59, 27/04/2021

Qua tiếp nhận thông tin từ khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, gần đây xuất hiện tình trạng có những số điện thoại lạ, giả mạo là Điện lực Việt Nam gọi điện cho khách hàng để khai thác thông tin và thông báo sẽ tạm thời cắt điện vì lý do phát hiện sử dụng điện bất thường.

Ảnh minh họa

Về việc này, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng. 

Với trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, EVNHCMC sẽ có thông báo tiền điện thông qua một trong các kênh: SMS có tên thương hiệu EVNHCMC; email cskh@hcmpc.com.vn; ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn, đồng thời thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và sau 2 lần thông báo. 

Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu của khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện,…

Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực Quận/Huyện thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và có thông tin khách hàng rõ ràng.

Vì vậy, EVNHCMC khuyến cáo, nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “Công ty Điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số tài khoản,… vui lòng thông báo ngay cho EVNHCMC qua số tổng đài 1900545454 để xử lý kịp thời.

Trong mọi trường hợp, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình.

Nếu khách hàng trên địa bàn TP.HCM có các nhu cầu về điện, có thể liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454; Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNHCMC CSKH; Cổng thông tin Zalo EVNHCMC; Website: https://cskh.evnhcmc.vn/; Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; Email: cskh@hcmpc.com.vn.


PV

Share

EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa quyết định dành hơn 4,9 tỷ đồng để hỗ trợ 825 CBCNV tại 9 đơn vị thành viên có gia đình bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lớn, bão, lũ liên tiếp trong những tháng cuối năm 2025. Mỗi CBCNV được hỗ trợ bình quân 6 triệu đồng, mức chi có thể điều chỉnh tùy theo thiệt hại thực tế.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


Cựu Bộ trưởng Vũ Ngọc Hải: Người tạo nền tảng làm đường dây 500kV xuyên Việt

Cựu Bộ trưởng Vũ Ngọc Hải: Người tạo nền tảng làm đường dây 500kV xuyên Việt

Ông Vũ Ngọc Hải, cựu Bộ trưởng Bộ Năng lượng (nay là Bộ Công Thương) - người có dấu ấn với dự án đường dây 500kV Bắc - Nam, đã từ trần ngày 1/12 do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 95 tuổi.