Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh công ty điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện

10:51, 07/06/2021

Theo thống kê của các đơn vị Điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên. 

Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam xin được thông tin tới các Quý khách hàng sử dụng điện được biết về tình trạng gọi điện mạo danh Công ty Điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện như trên. Qua đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các khách hàng sử dụng điện, các cơ quan thông tấn, báo chí đã luôn đồng hành cùng EVN. Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện về các hoạt động sản xuất kinh doanh để Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng.

Các số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành Điện:

- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769

- Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909

- Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006

- Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288

- Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454

     

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Email: bantt@evn.com.vn

Điện thoại: 024.66946405/66946413; Fax: 024.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vnwww.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Xem file Tại đây


Ban Truyền Thông EVN

Share

Gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn và đấu nối – Chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ IV

Gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn và đấu nối – Chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ IV

Chiều 15/4, tại tỉnh Bình Định, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Lễ gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn và đấu nối. Đây là công trình trọng điểm được lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


Bố trí ít nhất 2 nguồn điện lưới với các địa điểm diễn ra sự kiện quan trọng trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Bố trí ít nhất 2 nguồn điện lưới với các địa điểm diễn ra sự kiện quan trọng trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Đây là một trong những yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với các đơn vị thực thuộc tại Văn bản số 2348/EVN-KTSX ngày 11/4/2025 về việc tăng cường đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ Lễ 30/4, 01/5 năm 2025, đặc biệt là đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).


Đại hội Đảng bộ EVNICT lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 - 2030: Bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới

Đại hội Đảng bộ EVNICT lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 - 2030: Bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới

Ngày 14/4, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đảng bộ Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 9 đồng chí tham gia Ban Chấp hành khóa mới.


Công đoàn EVNSPC bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho công đoàn viên PC Vĩnh Long

Công đoàn EVNSPC bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho công đoàn viên PC Vĩnh Long

Ngày 11/4/2025, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho công đoàn viên Nguyễn Hữu Ngưn, đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long).


Thăm hỏi, động viên người lao động tham gia đại tu tổ máy H2 - Thủy điện Buôn Kuốp

Thăm hỏi, động viên người lao động tham gia đại tu tổ máy H2 - Thủy điện Buôn Kuốp

Ngày 10/4/2025, Công đoàn Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã thăm, động viên và trao quà cho đội ngũ công nhân, kỹ sư đang trực tiếp tham gia công trình đại tu tổ máy H2 - Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp.