Cảnh báo tình trạng hóa đơn tiền điện có thể tăng cao do nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm vào mùa lạnh

15:41, 25/02/2022

Trong thời gian từ cuối tháng 1/2022 trở lại đây, do ảnh hưởng liên tiếp của các đợt gió mùa Đông Bắc, nhiệt độ các địa phương ở miền Bắc và miền Trung đã giảm sâu, nhiều nơi rét đậm rét hại, một số khu vực vùng núi cao nhiệt độ xuống rất thấp và còn có băng tuyết.

Tình hình thời tiết rét đậm, rét hại diện rộng kéo dài đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện có thể tăng lên đột biến do việc tăng cường sử dụng các thiết bị sưởi ấm (như máy sưởi, điều hòa nhiệt độ 2 chiều, bình nước nóng, đèn hồng ngoại...). Hầu hết các thiết bị sưởi này đều có công suất lớn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn.

Các thiết bị sưởi đều có công suất lớn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn

Bên cạnh đó, thời tiết rét đậm kéo dài không chỉ dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao do sưởi ấm mà còn có nguy cơ mất an toàn trong sinh hoạt. Nhiều thiết bị sau một thời gian dài không sử dụng, khi trời trở lạnh và có độ ẩm không khí cao, người dân sử dụng đột ngột mà bỏ qua khâu kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hoặc những bộ phận hư hỏng không được thay mới sẽ dễ gây cháy nổ, rò điện. Mặt khác, khi sử dụng các thiết bị sưởi sẽ phát nhiệt lớn ra môi trường xung quanh và làm khô không khí cũng làm tăng nguy cơ gây cháy, nổ.

Để chủ động rà soát, các đơn vị Điện lực sẽ tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Bên cạnh đó, EVN cũng rất mong các khách hàng sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh để thường xuyên theo dõi sản lượng điện dùng giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện. Ngoài ra, EVN cũng đề nghị và khuyến cáo các khách hàng cần thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ của gia đình để kịp thời thay thế, sửa chữa khi dây điện sau công tơ bị đứt, hỏng phần vỏ cách điện, gây chạm chập dễ dẫn tới mất an toàn và cũng làm hóa đơn tiền điện tăng cao.


PV

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.