Cảnh báo về 6 lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm của Microsoft

16:57, 23/03/2023

Mới đây, Cục An toàn thông tin vừa đưa ra cảnh báo về 6 lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm của Microsoft dựa trên danh sách bản vá tháng 3/2023.

Ảnh minh họa

Theo đó, Cục An toàn thông tin cũng đề nghị các cơ quan, tổ chức rà soát để phát hiện hệ thống bị ảnh hưởng tránh nguy cơ bị tấn công.

6 lỗ hổng được đề cập tới gồm: CVE-2023-23392 tồn tại trong HTTP Protocol Stack, CVE-2023-23415 trong Internet Control Message Protocol, CVE-2023-23399 trong Microsoft Excel và CVE-2023-23400 trong Windows DNS Server, lỗ hổng CVE-2023-23397 trong Microsoft Outlook và lỗ hổng CVE-2023-24880 trong Windows SmartScreen.

Đáng chú ý, trong những lỗ hổng bảo mật mới được cảnh báo đến các đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin của các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn, tổng công ty nhà nước cùng các ngân hàng, tổ chức tài chính, có 2 lỗ hổng đang bị đối tượng tấn công khai thác trong thực tế.

Cụ thể, lỗ hổng CVE-2023-23397 trong Microsoft Outlook cho phép thực hiện tấn công nâng cao đặc quyền và lỗ hổng CVE-2023-24880 trong Windows SmartScreen cho phép đối tượng thực hiện tấn công vượt qua cơ chế bảo mật.

Bốn lỗ hổng bảo mật khác cũng được Cục An toàn thông tin đề nghị các đơn vị đặc biệt lưu ý gồm: CVE-2023-23392 tồn tại trong HTTP Protocol Stack, CVE-2023-23415 trong Internet Control Message Protocol, CVE-2023-23399 trong Microsoft Excel và CVE-2023-23400 trong Windows DNS Server. Cả 4 lỗ hổng đều cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

Do đó, các đơn vị cần tiến hành kiểm tra, rà soát, xác định máy tính sử dụng hệ điều hành Windows có khả năng bị ảnh hưởng, nếu phát hiện lỗi cần  kịp thời  cập nhật bản vá để tránh nguy cơ bị tấn công mạng.

Bên cạnh đó, cũng cần tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng, thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời nguy cơ tấn công mạng.

Khi cần hỗ trợ, các đơn vị có thể liên hệ tới Cục An toàn thông tin Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (số điện thoại 02432091616, thư điện tử: ais@mic.gov.vn) để được trợ giúp.

Link gốc


Theo mic.gov.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.