Cảnh giác cao độ với mọi diễn biến của bão số 3

Đây là một trong những yêu cầu của ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với các công ty Điện lực Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hoá về công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 (Yagi), ngày 6/9.

Đoàn công tác EVN kiểm tra công tác phòng chống bão Yagi tại Trạm biến áp 110kV Sầm Sơn (Thanh Hoá)

Tại Hải Dương, ông Phạm Trung Nghĩa - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, cho biết ngay khi nhận được thông tin về cơn bão số 3 (Yagi) dự báo đi vào các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, PC Hải Dương đã họp khẩn trực tuyến từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) với các đơn vị thuộc. PC Hải Dương đưa ra nhiệm vụ, phân công  cụ thể cho từng thành viên và các đơn vị. Công ty đã chuẩn bị mọi nguồn lực để đảm bảo tốt công tác PCTT&TKCN theo phương châm “Bốn tại chỗ”. 

Tại Thanh Hoá, ông Hoàng Hải - Giám đốc PC Thanh Hóa, cho biết đơn vị đã và đang thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Công ty cũng chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Một trong những nhiệm vụ đã được triển khai khẩn trương là phối hợp với chính quyền, người dân thực hiện chặt tỉa, giải phóng triệt để cây trong và ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố cho lưới điện, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến an toàn điện trong nhân dân,...

Để giảm thiểu thấp nhất các ảnh hưởng do bão gây ra, PC Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo, quán triệt đến tất cả CBCNV nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa bão; quá trình xử lý khắc phục sự cố cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về phương tiện, vật tư, con người, lãnh đạo các đơn vị phải trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ huy…

Còn tại Ninh Bình, ông Trần Đăng Sơn – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, cho biết Công ty đã sẵn sàng các phương án, kịch bản để khắc phục nhanh những hậu quả do bão và hoàn lưu của bão gây ra. Trong đó, ngoài nguồn lực 100% CBCNV tham gia ứng trực 24/24, Công ty sẽ huy động nguồn nhân lực bên ngoài gồm 77 người, 38 máy thi công, 110 máy phát Diesel của khách hàng trong tình huống thật cần thiết.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bão số 3 của các đơn vị. Lãnh đạo EVN cho rằng điều này là yếu tố then chốt để giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra. Dù vậy, các đơn vị cần tiếp tục rà soát lại các phương án phòng chống thiên tai, chuẩn bị kỹ lưỡng vật tư thiết bị dự phòng, nguồn nhân lực tại các điện lực. Ban lãnh đạo Công ty cần xác định mức độ nguy hiểm và khó lường của cơn bão số 3 và luôn ở trạng thái cảnh giác cao độ với mọi diễn biến của thời tiết để có biện pháp bảo vệ tài sản ngành Điện, cũng như khắc phục sự cố trên lưới điện một cách nhanh nhất, đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ công nhân viên.

Chiều tối cùng ngày, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và đoàn công tác cũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.


  • 06/09/2024 05:25
  • Mạnh Hùng - Phương Thảo
  • 363