Cao điểm mùa khô phía Nam, EVNSPC chuẩn bị đảm bảo điện như thế nào?

17:06, 07/03/2022

Thời tiết khu vực phía Nam bắt đầu bước vào cao điểm mùa khô cùng với sự phục hồi kinh tế, thích ứng với trạng thái bình thường mới nên nhu cầu tiêu thụ điện tại các tỉnh, thành phố phía Nam tăng mạnh. Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã và đang triển khai đồng loạt nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy.

Bước vào tháng 3, nhiều tỉnh, thành phố phía Nam thời tiết chuyển sang oi bức, nắng nóng, nhiệt độ dao động từ 36-37 độ C. Theo dự báo, nhiệt độ sẽ tiếp tục gia tăng từ nay cho đến tháng 4, có thể lên tới 39, thậm chí 40 độ C. 

 

EVNSPC tăng cường công tác kiểm tra hệ thống lưới điện, đảm bảo công tác cấp điện mùa khô an toàn, liên tục

EVNSPC cho biết, trong tháng 2/2022, sản lượng điện nhận của tổng công ty đạt 5,461 tỷ kWh, tăng 17,13% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 2 tháng đầu năm, sản lượng điện nhận trên 21 tỉnh, thành phố phía Nam đạt mức 11,84 tỉ kWh, tăng gần 9% so cùng kỳ năm 2021. Dự báo, trong tháng 3, khi nhiệt độ toàn khu vực tiếp tục tăng cao, các địa phương phía Nam trở lại họat động bình thường ở tất cả các lĩnh vực, phụ tải điện sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho mùa khô năm 2022, EVNSPC đã thực hiện đồng bộ các giải pháp. Ngay từ tháng 1/2021, tổng công ty đã lên kịch bản đảm bảo cung cấp điện trong tình huống nắng nóng kéo dài và phụ tải tăng đột biến.

Cụ thể, EVNSPC đã rà soát, cập nhật danh sách khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm, với mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/tháng trở lên để có kịch bản đảm bảo cấp điện; báo cáo với UBND các tỉnh/thành phố trên địa bàn cung cấp điện tăng cường sự hoạt động, chỉ đạo của ban điều hành cung cấp điện địa phương; chuẩn bị sẵn sàng thực hiện phương án cung cấp điện trong tình huống mất cân đối cung cầu…

Song song đó, EVNSPC cũng đẩy nhanh tiến độ các công trình đường dây 110kV mang tính chất quan trọng trong quản lý vận hành, đường trục liên kết phía 110kV giữa các trạm 220kV lân cận, nhằm hỗ trợ việc chuyển tải qua lại; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện… Đồng thời, tổng công ty tiếp tục huy động công suất nguồn điện mặt trời mái nhà tại các tỉnh trên địa bàn theo lệnh của Điều độ hệ thống quốc gia (A0) và nhu cầu phụ tải tại chỗ.

Cùng với nỗ lực của ngành Điện, EVNSPC khuyến cáo người dân dân sử dụng điện hợp lý, hiệu quả, thường xuyên chú ý kiểm tra hệ thống điện trong gia đình, nhà máy, phân xưởng,… nhằm đảm bảo an toàn cho sử dụng điện và phòng ngừa hỏa hoạn, cháy nỗ có thể xảy ra.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.