Cấp điện kịp thời cho các địa điểm cách ly tập trung đón công dân về quê tránh dịch tại Hà Tĩnh

13:17, 08/08/2021

Tỉnh Hà Tĩnh đón công dân đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tính phía Nam về quê tránh dịch bệnh. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) chủ động trong công tác cấp điện cho các địa điểm mà công dân thực hiện cách ly tập trung.

Công nhân Điện lực Kỳ Anh lắp đặt lại hệ thống điện cho các phòng ở của khu cách ly tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Huyện Vũ Quang có 29 công dân về quê tránh dịch, được cách ly tập trung tại khu cách ly khe Ná, xã Thọ Điền. Ông Hoàng Xuân Hoài - Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Vũ Quang cho biết, trước nhiệm vụ cấp bách cấp điện phục vụ bà con nhân dân về quê tránh dịch, đơn vị đã huy động tối đa nguồn lực, triển khai nhanh phương án cấp điện, bảo đảm khu cách ly hoạt động hiệu quả trước ngày tiếp nhận công dân.

Những ngày qua, Điện lực Nghi Xuân cũng khẩn trương cắt cử các tổ công tác, trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, thay thế dây dẫn, khóa néo, khóa đỡ cáp và một số phụ kiện của đường dây 0,4kV cấp điện cho các khu cách ly tập trung. 

Là địa phương có số lượng người dân về quê nhiều nhất tỉnh, Điện lực Kỳ Anh cũng đã kéo dây, lắp đặt lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà và ngoài trời, cấp điện kịp thời cho các khu cách ly trên địa bàn. Ông Trần Dũng Chinh, Phó Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: chỉ trong 1 ngày, đơn vị đã tập trung nhân lực kéo dây cáp nguồn, lắp lại hệ thống điện chiếu sáng cho 148 phòng ở tại khu cách ly ký túc xá Mitraco, kịp thời bàn giao cho bộ phận quản lý điều hành khu cách ly UBND thị xã Kỳ Anh theo đúng kế hoạch.

Không chỉ đảm bảo cung cấp điện, Điện lực Kỳ Anh cũng kêu gọi CBCNV quyên góp, tổ chức nấu cơm phục vụ cho người dân đang thực hiện cách ly tại một số địa điểm trên địa bàn nơi đơn vị thường trú.

Sự chủ động của PC Hà Tĩnh trong việc thực hiện "nhiệm vụ kép" cũng như những hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, hỗ trợ các khu cách ly đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn.


Phương Thảo

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).