Cấp điện kịp thời cho các địa điểm cách ly tập trung đón công dân về quê tránh dịch tại Hà Tĩnh

13:17, 08/08/2021

Tỉnh Hà Tĩnh đón công dân đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tính phía Nam về quê tránh dịch bệnh. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) chủ động trong công tác cấp điện cho các địa điểm mà công dân thực hiện cách ly tập trung.

Công nhân Điện lực Kỳ Anh lắp đặt lại hệ thống điện cho các phòng ở của khu cách ly tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Huyện Vũ Quang có 29 công dân về quê tránh dịch, được cách ly tập trung tại khu cách ly khe Ná, xã Thọ Điền. Ông Hoàng Xuân Hoài - Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Vũ Quang cho biết, trước nhiệm vụ cấp bách cấp điện phục vụ bà con nhân dân về quê tránh dịch, đơn vị đã huy động tối đa nguồn lực, triển khai nhanh phương án cấp điện, bảo đảm khu cách ly hoạt động hiệu quả trước ngày tiếp nhận công dân.

Những ngày qua, Điện lực Nghi Xuân cũng khẩn trương cắt cử các tổ công tác, trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, thay thế dây dẫn, khóa néo, khóa đỡ cáp và một số phụ kiện của đường dây 0,4kV cấp điện cho các khu cách ly tập trung. 

Là địa phương có số lượng người dân về quê nhiều nhất tỉnh, Điện lực Kỳ Anh cũng đã kéo dây, lắp đặt lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà và ngoài trời, cấp điện kịp thời cho các khu cách ly trên địa bàn. Ông Trần Dũng Chinh, Phó Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: chỉ trong 1 ngày, đơn vị đã tập trung nhân lực kéo dây cáp nguồn, lắp lại hệ thống điện chiếu sáng cho 148 phòng ở tại khu cách ly ký túc xá Mitraco, kịp thời bàn giao cho bộ phận quản lý điều hành khu cách ly UBND thị xã Kỳ Anh theo đúng kế hoạch.

Không chỉ đảm bảo cung cấp điện, Điện lực Kỳ Anh cũng kêu gọi CBCNV quyên góp, tổ chức nấu cơm phục vụ cho người dân đang thực hiện cách ly tại một số địa điểm trên địa bàn nơi đơn vị thường trú.

Sự chủ động của PC Hà Tĩnh trong việc thực hiện "nhiệm vụ kép" cũng như những hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, hỗ trợ các khu cách ly đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn.


Phương Thảo

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.