Cấp điện kịp thời cho các địa điểm cách ly tập trung đón công dân về quê tránh dịch tại Hà Tĩnh

13:17, 08/08/2021

Tỉnh Hà Tĩnh đón công dân đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tính phía Nam về quê tránh dịch bệnh. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) chủ động trong công tác cấp điện cho các địa điểm mà công dân thực hiện cách ly tập trung.

Công nhân Điện lực Kỳ Anh lắp đặt lại hệ thống điện cho các phòng ở của khu cách ly tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Huyện Vũ Quang có 29 công dân về quê tránh dịch, được cách ly tập trung tại khu cách ly khe Ná, xã Thọ Điền. Ông Hoàng Xuân Hoài - Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Vũ Quang cho biết, trước nhiệm vụ cấp bách cấp điện phục vụ bà con nhân dân về quê tránh dịch, đơn vị đã huy động tối đa nguồn lực, triển khai nhanh phương án cấp điện, bảo đảm khu cách ly hoạt động hiệu quả trước ngày tiếp nhận công dân.

Những ngày qua, Điện lực Nghi Xuân cũng khẩn trương cắt cử các tổ công tác, trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, thay thế dây dẫn, khóa néo, khóa đỡ cáp và một số phụ kiện của đường dây 0,4kV cấp điện cho các khu cách ly tập trung. 

Là địa phương có số lượng người dân về quê nhiều nhất tỉnh, Điện lực Kỳ Anh cũng đã kéo dây, lắp đặt lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà và ngoài trời, cấp điện kịp thời cho các khu cách ly trên địa bàn. Ông Trần Dũng Chinh, Phó Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: chỉ trong 1 ngày, đơn vị đã tập trung nhân lực kéo dây cáp nguồn, lắp lại hệ thống điện chiếu sáng cho 148 phòng ở tại khu cách ly ký túc xá Mitraco, kịp thời bàn giao cho bộ phận quản lý điều hành khu cách ly UBND thị xã Kỳ Anh theo đúng kế hoạch.

Không chỉ đảm bảo cung cấp điện, Điện lực Kỳ Anh cũng kêu gọi CBCNV quyên góp, tổ chức nấu cơm phục vụ cho người dân đang thực hiện cách ly tại một số địa điểm trên địa bàn nơi đơn vị thường trú.

Sự chủ động của PC Hà Tĩnh trong việc thực hiện "nhiệm vụ kép" cũng như những hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, hỗ trợ các khu cách ly đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn.


Phương Thảo

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.