Cấp điện kịp thời cho các địa điểm cách ly tập trung đón công dân về quê tránh dịch tại Hà Tĩnh

13:17, 08/08/2021

Tỉnh Hà Tĩnh đón công dân đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tính phía Nam về quê tránh dịch bệnh. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) chủ động trong công tác cấp điện cho các địa điểm mà công dân thực hiện cách ly tập trung.

Công nhân Điện lực Kỳ Anh lắp đặt lại hệ thống điện cho các phòng ở của khu cách ly tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Huyện Vũ Quang có 29 công dân về quê tránh dịch, được cách ly tập trung tại khu cách ly khe Ná, xã Thọ Điền. Ông Hoàng Xuân Hoài - Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Vũ Quang cho biết, trước nhiệm vụ cấp bách cấp điện phục vụ bà con nhân dân về quê tránh dịch, đơn vị đã huy động tối đa nguồn lực, triển khai nhanh phương án cấp điện, bảo đảm khu cách ly hoạt động hiệu quả trước ngày tiếp nhận công dân.

Những ngày qua, Điện lực Nghi Xuân cũng khẩn trương cắt cử các tổ công tác, trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, thay thế dây dẫn, khóa néo, khóa đỡ cáp và một số phụ kiện của đường dây 0,4kV cấp điện cho các khu cách ly tập trung. 

Là địa phương có số lượng người dân về quê nhiều nhất tỉnh, Điện lực Kỳ Anh cũng đã kéo dây, lắp đặt lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà và ngoài trời, cấp điện kịp thời cho các khu cách ly trên địa bàn. Ông Trần Dũng Chinh, Phó Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: chỉ trong 1 ngày, đơn vị đã tập trung nhân lực kéo dây cáp nguồn, lắp lại hệ thống điện chiếu sáng cho 148 phòng ở tại khu cách ly ký túc xá Mitraco, kịp thời bàn giao cho bộ phận quản lý điều hành khu cách ly UBND thị xã Kỳ Anh theo đúng kế hoạch.

Không chỉ đảm bảo cung cấp điện, Điện lực Kỳ Anh cũng kêu gọi CBCNV quyên góp, tổ chức nấu cơm phục vụ cho người dân đang thực hiện cách ly tại một số địa điểm trên địa bàn nơi đơn vị thường trú.

Sự chủ động của PC Hà Tĩnh trong việc thực hiện "nhiệm vụ kép" cũng như những hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, hỗ trợ các khu cách ly đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn.


Phương Thảo

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).