Cấp điện trở lại cho huyện Mù Cang Chải trong tối 9/8

22:28, 09/08/2023

Những ngày qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) và Điện lực Nghĩa Lộ đã huy động toàn bộ nguồn lực để khắc phục sự cố mất điện do ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đến 20h57 tối 9/8, huyện Mù Cang Chải đã được cấp điện trở lại.

Mưa lũ kéo dài từ ngày 4 - 6/8 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) không chỉ gây thiệt hại về người, tài sản, hạ tầng giao thông, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lưới điện trung hạ áp tại đây. Đường dây 35kV Than Uyên - Mù Cang Chải bị hư hỏng hoàn toàn. Nhiều vị trí cột bị gãy đổ, 80 trạm biến áp phân phối bị hư hỏng và làm gián đoạn cung cấp điện khoảng hơn 8.000 khách hàng.

Do lũ ống và sạt lở khiến nhiều vị trí giao thông trên địa bàn huyện Mù Cang Chải bị chia cắt. Để nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng, ngành Điện đã tập trung nhân lực, vận chuyển vật tư thiết bị bằng sức người, đến các vị trí móng cột nhằm khắc phục sự cố.

Giao thông khó khăn, nhóm công nhân PC Yên Bái dùng sức người vận chuyển vật tư, thiết bị để khắc phục sự cố điện. Ảnh: ĐVCC

Ông Vũ Duy Khương - Phó Giám đốc Công ty Điện Lực Yên Bái cho biết, do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết và đất đá sạt lở nên việc tiếp cận các điểm gãy đổ cột điện vô cùng khó khăn, nhất là mưa lớn vẫn đang kéo dài, nước lũ dâng cao. 

Công nhân Điện lực Yên Bái khẩn trương căng lại dây dẫn đường dây 35kV Than Uyên - Mù Cang Chải. Ảnh: ĐVCC

Với tinh thần khẩn trương và quyết tâm khắc phục sự cố, cấp điện nhanh nhất cho khách hàng, toàn bộ CBCNV Công ty Điện lực Yên Bái, Điện lực Nghĩa Lộ cùng các đơn vị liên quan đã làm việc tích cực với cường độ cao. Đến 20h57 tối 9/8, hầu hết khách hàng tại huyện Mù Cang Chải đã được cấp điện trở lại. 


H.Linh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).