Câu cá dưới đường điện cao thế, nguy hiểm khôn lường!

17:20, 09/11/2023

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa Bắc – Thăng Long, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã tiếp nhận 3 ca nhập viện do tai nạn điện giật trong lúc đi câu cá, trong đó có 1 trường hợp tử vong và 2 trường hợp bỏng nặng. Đây là hồi chuông cảnh báo đối với những người đam mê môn giải trí câu cá mà không chú ý tới khoảng cách an toàn tại địa điểm câu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc - Thăng Long cho biết, chiều 31/10, bệnh viện tiếp nhận nạn nhân là anh Vi Văn A (SN 1993) ở thôn Rừng Gai, xã Kiên Thành nhập viện lúc 16 giờ 45 phút trong tình trạng bỏng nặng tại nhiều vùng trên cơ thể. Các bác sĩ đã tiến hành sơ, cấp cứu và thực hiện các biện pháp giảm đau, giảm sốc, sau đó chuyển tuyến tới Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Nạn nhân Vi Văn A được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc - Thăng Long

Trước đó, vào ngày 24/8, Bệnh viện Đa khoa Bắc – Thăng Long cũng tiếp nhận nạn nhân Nguyễn Thành T (SN 1992), trú tại thôn Thanh An, xã Trù Hựu (Lục Ngạn), khi đi câu cá tại hồ Dộc Hồ thuộc thôn Kép 2A, xã Hồng Giang, anh T vung cần câu chạm vào đường dây điện 35kV và bị điện giật, gây bỏng nặng ở hai tay, hai chân và vùng trước ngực.

Theo các y, bác sĩ tại đây, anh T được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốc chấn thương do đau, diện tích bỏng khoảng 20%. Các bác sĩ đã sơ cứu ban đầu bằng cách băng bó vết thương, chống sốc, bù dịch, sau đó chuyển tuyến cho bệnh nhân lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Trường hợp đáng tiếc nhất xảy ra vào tháng 11/2022, khi anh B.M.T (SN 1993), quê tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng), Bắc Giang trong lúc đi câu cá tại thôn Yên Tập Bắc, xã Yên Lư, đã làm cần câu mắc vào đường dây điện cao thế dẫn đến bị điện giật tử vong.

Hiện nay, hầu hết người đi câu đều dùng cần câu bằng carbon, đây là loại vật liệu có khả năng dẫn điện cao. Do đó, người dân cần cẩn trọng, quan sát kỹ khi đi câu tại các khu vực hồ gần đường dây điện cao thế. 


Hồng Nguyễn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.