Chỉ thị của EVN về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

16:25, 05/04/2021

Ngày 5/4/2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành Chỉ thị 1690/CT-EVN về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2021.

Theo đó, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc phương châm bốn tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ. Thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật, của Tập đoàn về công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN). Thực hiện đúng, đầy đủ các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai; Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Công Thương và Tập đoàn về công tác PCTT&TKCN; kịp thời ban hành chỉ thị, công điện và văn bản chỉ đạo các đơn vị ứng phó với các sự kiện thiên tai.

Kiện toàn Ban Chỉ huy và rà soát, hiệu chỉnh quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp; hoàn thành trước ngày 30/4/2021. Thực hiện chỉ tiêu về công tác PCTT&TKCN đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao trong kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng năm 2021: chủ động ứng phó, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Xây dựng và tổ chức diễn tập phương án PCTT&TKCN (bao gồm cả phương án ứng cứu thông tin), lưu ý công tác phối hợp, huy động lực lượng của các đơn vị trên địa bàn, địa bàn lân cận và tái lập ca trực đối với trạm biến áp không người trực vận hành tại chỗ (nếu có); hoàn thành diễn tập trước mùa mưa bão ít nhất là 15 ngày.

Rà soát, hoàn thiện, ký kết quy chế, thỏa thuận hoặc biên bản phối hợp giữa các Tổng công ty, giữa các đơn vị đóng trên địa bàn hoặc khu vực để kịp thời hỗ trợ ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; hoàn thành trước ngày 31/5/2021.

Báo cáo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn về công tác PCTT&TKCN năm 2021 của các đơn vị trước ngày 10/5/2021, trong đó nêu rõ những tồn tại do ảnh hưởng của thiên tai năm 2020, các năm trước (nếu có) và kế hoạch, giải pháp khắc phục trước mùa mưa lũ năm 2021.

Xây dựng và hoàn thành chương trình kiểm tra công tác PCTT&TKCN của EVN và các Tổng công ty tại các đơn vị thành viên trước ngày 15/6/2021 đối với các đơn vị từ tỉnh Khánh Hòa trở ra và Tây Nguyên (một số Công ty Thủy điện khu vực Tây Nguyên có thể hoàn thành công tác kiểm tra muộn hơn nhưng hoàn thành trước mùa mưa lũ 01 tháng); trước ngày 15/7/2021 đối với các đơn vị các tỉnh còn lại. Tổng kết công tác kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh và phổ biến đến các đơn vị liên quan biết, thực hiện. 

Chi tiết Chỉ thị có file đính kèm.


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.