Chính phủ Italy khuyến khích các dự án nông điện

Chính phủ Italy mới đây đã công bố một nghị định mở đường cho việc cung cấp các ưu đãi trị giá 1,7 tỷ EUR (1,82 tỷ USD) cho việc xây dựng các dự án quang điện mặt trời (PV) 1,04GW kết hợp với các hoạt động nông nghiệp.

Ảnh minh họa

Các quy định mới dự tính việc cung cấp các khoản tài trợ trực tiếp được tài trợ bởi Cơ sở RRF của Italy (Italy’s Recovery and Resilience Facility), sẽ chi trả tối đa 40% chi phí đầu tư đủ điều kiện. Biểu giá cũng sẽ được áp dụng dựa trên tỷ lệ điện năng ròng được đưa vào lưới điện từ các hệ thống PV. Các biểu giá này sẽ được đưa ra dưới dạng hợp đồng chênh lệch (CfD) hai chiều thời hạn 20 năm, thông qua đấu thầu cạnh tranh và sẽ bao gồm phần chênh lệch giữa thuế ưu đãi và giá năng lượng.

Các quy định cho phép các phương pháp và thời gian giải ngân nguồn tài trợ sẽ được Bộ An ninh Môi trường và Năng lượng (MASE) phê duyệt trong 15 ngày. Trong vòng 30 ngày sau đó, cuộc đấu thầu CfD sẽ được tổ chức.

Trong tổng số 1GW được hỗ trợ, khoảng 300MW công suất sẽ được cung cấp cho các dự án có quy mô lên tới 1MW do các doanh nhân nông nghiệp đề xuất. 740MW công suất còn lại dành cho các hệ thống quang điện mặt trời ở mọi quy mô được lắp đặt bởi nông dân hoặc các hiệp hội kinh doanh tạm thời (bao gồm ít nhất một doanh nhân nông nghiệp).

Italy đã nhận được sự đồng ý của Ủy ban Châu Âu (EC) để thực hiện chương trình viện trợ nhà nước vào tháng 11 năm ngoái.

 


  • 15/02/2024 05:02
  • PV (Theo renewablesnow.com)
  • 2277