Chủ động các phương án đảm bảo điện an toàn, ổn định trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh giãn cách xã hội

16:14, 01/06/2021

Ngay sau khi UBND TP. Hồ Chí Minh có quyết định thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã "kích hoạt" các phương án đảm bảo cung cấp điện và dịch vụ khách hàng trong điều kiện giãn cách.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho hoạt động kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Tổng công ty đảm bảo duy trì lực lượng ca trực vận hành và xử lý sự cố tại các công ty điện lực trực thuộc. Riêng các đơn vị, bộ phận vận hành hệ thống điện tại Trung tâm Điều độ, Công ty Lưới điện cao thế, Công ty Thí nghiệm điện lực, Công ty Dịch vụ Điện lực, Công ty Công nghệ thông tin, các công ty điện lực,…, bố trí trực tại 2 cơ sở khác nhau trở lên, tách biệt với các khu làm việc khác, đảm bảo nguyên tắc không tiếp xúc giữa nhân sự của các điểm trực.

EVNHCMC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Lực lượng công nhân trực vận hành, thao tác lưu động,…, chỉ di chuyển từ nhà tới nơi công tác (không vào trụ sở cơ quan nếu không cần thiết).

Khi vào ca trực, các nhóm công tác tiến hành giao nhận vật tư, thiết bị tại hiện trường theo nguyên tắc 5K, trong đó giãn cách tối thiểu 02m. Các ca trực bố trí điều hành qua bộ đàm, điện thoại để trưởng/phó ca trực không tiếp xúc trực tiếp với công nhân trực ca. Mỗi công nhân đều phải khai báo y tế và lịch sử tiếp xúc trước khi vào ca trực.

Cán bộ nhân viên của EVNHCMC cư trú tại các khu vực bị phong tỏa không được bố trí tham gia trực vận hành (thời điểm hiện nay là quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12), cho đến khi có hướng dẫn mới của cấp có thẩm quyền. 

Trong thời điểm này, EVNHCMC triển khai tối đa dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến, đảm bảo không để gián đoạn việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Tổng đài Chăm sóc khách hàng đã triển khai 2 cơ sở cách biệt từ ngày 28/5/2021. 

Cũng theo ông Bùi Trung Kiên, hiện nay, 85% khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh đã gắn công tơ đo xa, nên việc ghi chỉ số điện được thực hiện từ xa. Đối với các trường hợp chưa gắn công tơ đo xa, các Công ty Điện lực sẽ tạm ghi theo chỉ số do khách hàng cung cấp hoặc ước tính bằng tháng trước liền kề (nhưng phải thông báo cho khách hàng biết trước khi phát hành hoá đơn theo đúng quy định).

EVNHCMC cũng lưu ý khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả để tránh trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao, đặc biệt trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội, người dân ở nhà nhiều, đông người. 

EVNHCMC khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh trực tuyến, vừa tiếp cận nhanh các dịch vụ điện vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả:

- Tổng đài CSKH: 1900545454

- Website CSKH: http://cskh.evnhcm.vn,

- Ứng dụng CSKH trên điện thoại di động: EVNHCMC_CSKH.

- Email: cskh@hcmpc.com.vn

- Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn

- Cổng Dịch vụ công của TP.HCM: https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/


B. Hoa

Share

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An làm việc với Tập đoàn LS Electric (Hàn Quốc)

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An làm việc với Tập đoàn LS Electric (Hàn Quốc)

Chiều 14/7, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn LS Electric (Hàn Quốc) nhằm trao đổi về các định hướng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.


Dự án cấp điện cho Côn Đảo: Phấn đấu hoàn thành dựng cột trên biển trước ngày 20/8

Dự án cấp điện cho Côn Đảo: Phấn đấu hoàn thành dựng cột trên biển trước ngày 20/8

Theo Ban Quản lý dự án Điện 3 (EVNPMB), tiến độ thi công dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo đang được kiểm soát chặt chẽ, thực hiện khẩn trương, trong đó nhiều gói thầu thi công đồng loạt cả ở đất liền, trên biển và tại Côn Đảo.


EVNICT và KEPCO KDN ký kết thỏa thuận hợp tác

EVNICT và KEPCO KDN ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 14/7/2025, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) và Công ty mạng lưới dữ liệu Điện lực Hàn Quốc (KEPCO KDN).


Mở 01 cửa xả đáy hồ Thủy điện Tuyên Quang từ 14h ngày 14/7/2025

Mở 01 cửa xả đáy hồ Thủy điện Tuyên Quang từ 14h ngày 14/7/2025

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có Công điện số 4349/CĐ-BNNMT ngày 14/7/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở 01 cửa xả đáy hồ thuỷ điện Tuyên Quang vào hồi 14h00 ngày 14/7/2025.


Hình ảnh dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên chạy đua về đích

Hình ảnh dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên chạy đua về đích

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên bước vào giai đoạn thi công cao điểm, toàn tuyến khẩn trương bám tiến độ, quyết về đích đúng hẹn trong mọi điều kiện.