Chủ động ứng phó COVID-19 tại hai nhà máy thuỷ điện Sơn La, Lai Châu

12:00, 01/04/2020

Công ty Thủy điện Sơn La đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời, sẵn sàng kịch bản ứng phó trong trường hợp có CBNV bị lây nhiễm.

Ông Khương Thế Anh - Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh của công ty cho biết, để đảm bảo vận hành liên tục 2 nhà máy thuỷ điện Sơn La, Lai Châu trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, mục tiêu hàng đầu là giữ gìn nhân lực vận hành trực tiếp không bị lây nhiễm dịch bệnh. Kể cả khi có trường hợp bị nhiễm bệnh, vẫn có lực lượng dự phòng thay thế kịp thời, không bị gián đoạn.

Công ty đã xây dựng và ban hành các quy định, phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với đặc điểm, tình hình sản xuất. Trong đó, yêu cầu CBNV đeo khẩu trang liên tục trong thời gian làm việc, sát khuẩn tay thường xuyên, hạn chế đi thang máy, hạn chế tiếp xúc trao đổi trực tiếp, giữ khoảng cách, không họp đông người…

Công ty bố trí thực hiện làm việc từ xa luân phiên đối với Ban lãnh đạo và một số bộ phận chuyên môn; sắp xếp, bố trí cách ly an toàn cho lực lượng vận hành trực tiếp và đảm bảo điều kiện hậu cần. Đặc biệt, công ty giám sát chặt chẽ, yêu cầu các đơn vị thi công, các đối tác đến làm việc tại công ty phải thực hiện ngiêm túc quy định về phòng chống dịch bệnh.

Kỹ sư Công ty Thủy điện Sơn La trực vận hành NMTĐ Sơn La ngày 30/3/2020

Toàn bộ lực lượng vận hành của 2 nhà máy Sơn La, Lai Châu được bố trí sinh hoạt ở các khu nhà cách ly riêng biệt trong suốt thời gian có dịch bệnh, để tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài, cũng như tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Các nhóm trực, kíp trực được tổ chức đảm bảo luân phiên, có dự phòng. 

Trong ca trực, các vị trí vận hành cũng được quy định cụ thể về những biện pháp tránh nguy cơ lây nhiễm trong khi thực hiện giao nhận ca, thực hiện chế độ phiếu, lệnh công tác, bàn giao hiện trường công tác cho đơn vị thi công,…

Khu nhà ở của CBNV được phân lập để phòng chống dịch bệnh

Công ty Thuỷ điện Sơn La cũng hỗ trợ kinh phí, tăng cường dinh dưỡng trong suất ăn ca cho lực lượng trực tiếp sản xuất vận hành, để đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong thời gian hạn chế tiếp xúc nghiêm ngặt. 

Công ty Thủy điện Sơn La quản lý vận hành:

- NMTĐ Sơn La (công suất 2.400MW),tại  huyện Mường La, tỉnh Sơn La;

- NMTĐ Lai Châu (công suất 1.200MW), tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu;

- Tổng số CBNV: 322 người;

- Mục tiêu sản xuất điện năm 2020: 11,76 tỷ kWh điện


Huyền Thương

Share

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).