Chủ động ứng phó COVID-19 tại hai nhà máy thuỷ điện Sơn La, Lai Châu

Công ty Thủy điện Sơn La đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời, sẵn sàng kịch bản ứng phó trong trường hợp có CBNV bị lây nhiễm.

Ông Khương Thế Anh - Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh của công ty cho biết, để đảm bảo vận hành liên tục 2 nhà máy thuỷ điện Sơn La, Lai Châu trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, mục tiêu hàng đầu là giữ gìn nhân lực vận hành trực tiếp không bị lây nhiễm dịch bệnh. Kể cả khi có trường hợp bị nhiễm bệnh, vẫn có lực lượng dự phòng thay thế kịp thời, không bị gián đoạn.

Công ty đã xây dựng và ban hành các quy định, phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với đặc điểm, tình hình sản xuất. Trong đó, yêu cầu CBNV đeo khẩu trang liên tục trong thời gian làm việc, sát khuẩn tay thường xuyên, hạn chế đi thang máy, hạn chế tiếp xúc trao đổi trực tiếp, giữ khoảng cách, không họp đông người…

Công ty bố trí thực hiện làm việc từ xa luân phiên đối với Ban lãnh đạo và một số bộ phận chuyên môn; sắp xếp, bố trí cách ly an toàn cho lực lượng vận hành trực tiếp và đảm bảo điều kiện hậu cần. Đặc biệt, công ty giám sát chặt chẽ, yêu cầu các đơn vị thi công, các đối tác đến làm việc tại công ty phải thực hiện ngiêm túc quy định về phòng chống dịch bệnh.

Kỹ sư Công ty Thủy điện Sơn La trực vận hành NMTĐ Sơn La ngày 30/3/2020

Toàn bộ lực lượng vận hành của 2 nhà máy Sơn La, Lai Châu được bố trí sinh hoạt ở các khu nhà cách ly riêng biệt trong suốt thời gian có dịch bệnh, để tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài, cũng như tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Các nhóm trực, kíp trực được tổ chức đảm bảo luân phiên, có dự phòng. 

Trong ca trực, các vị trí vận hành cũng được quy định cụ thể về những biện pháp tránh nguy cơ lây nhiễm trong khi thực hiện giao nhận ca, thực hiện chế độ phiếu, lệnh công tác, bàn giao hiện trường công tác cho đơn vị thi công,…

Khu nhà ở của CBNV được phân lập để phòng chống dịch bệnh

Công ty Thuỷ điện Sơn La cũng hỗ trợ kinh phí, tăng cường dinh dưỡng trong suất ăn ca cho lực lượng trực tiếp sản xuất vận hành, để đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong thời gian hạn chế tiếp xúc nghiêm ngặt. 

Công ty Thủy điện Sơn La quản lý vận hành:

- NMTĐ Sơn La (công suất 2.400MW),tại  huyện Mường La, tỉnh Sơn La;

- NMTĐ Lai Châu (công suất 1.200MW), tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu;

- Tổng số CBNV: 322 người;

- Mục tiêu sản xuất điện năm 2020: 11,76 tỷ kWh điện