Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch năm 2023 tại Tổng công ty Điện lực miền Nam

10:37, 11/10/2023

Ngày 10/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh và thực hiện kế hoạch năm 2023.

Cùng dự buổi làm việc còn có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam

Theo báo cáo của EVNSPC, trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 62,41 tỷ kWh, ước thực hiện cả năm là 83,15 tỷ kWh. Một số chỉ tiêu được thực hiện tốt như: tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 3,4%, đạt kế hoạch EVN giao; chỉ tiêu suất sự cố lưới điện cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm 2022; các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện đều đạt kế hoạch EVN giao. 

Cũng tính đến nay, EVNSPC đã tuyên truyền, vận động đến 5.215 khách hàng lớn ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR). Qua 9 tháng, số sự kiện DR đã thực hiện là 19 sự kiện.

Về đầu tư xây dựng các công trình lưới điện, EVNSPC đã khởi công 21 công trình và đóng điện 22 công trình, dự kiến cả năm khởi công 34 công trình, đóng điện 42 công trình theo kế hoạch được EVN giao. Trong quá trình triển khai, Tổng công ty Điện lực miền Nam gặp nhiều khó khăn về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, công tác thoả thuận điều chỉnh hướng tuyến đường dây…

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Trang – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Nam đã báo cáo lãnh đạo EVN về những khó khăn, vướng mắc trong công tác sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng; đồng thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị để quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong những tháng cuối năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu EVNSPC cần tiếp tục nỗ lực thực hiện đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống của người dân trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam; đồng thời hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà EVN giao. EVNSPC cần nhanh chóng rà soát, ưu tiên và đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, các công trình chống quá tải; tập trung triển khai những giải pháp giảm tỷ lệ tổn thất điện năng; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện; đồng thời chung tay cùng tập đoàn nỗ lực tiết giảm chi phí theo chủ đề năm 2023 của EVN.


M.Hương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.