Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An làm việc với lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Doosan Hàn Quốc

16:17, 26/01/2024

Ngày 26/1, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với ông Kim Jung-Kwan - Giám đốc Marketing kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc).

Cùng dự buổi tiếp có Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh.

Tại buổi làm việc, ông Kim Jung-Kwan cho biết, hiện nay Tập đoàn Doosan đang đẩy mạnh phát triển các công nghệ giảm phát thải khí nhà kính như: phát triển mô-đun nhỏ cho nhà máy điện hạt nhân; tuabin điện khí; công nghệ đốt kèm amoniac cho nhà máy điện than; điện gió ngoài khơi. 

Dựa trên mối quan hệ đã có giữa hai bên, lãnh đạo Doosan bày tỏ mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với EVN trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Đặc biệt, Tập đoàn Doosan mong muốn hợp tác ứng dụng công nghệ đốt kèm amoniac cho các nhà máy điện than của EVN.

Đoàn công tác Tập đoàn Doosan làm việc tại EVN

Tiếp đoàn công tác, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã khái quát về cơ cấu nguồn điện và những thông tin chung về việc phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Hướng đến mục tiêu chuyển dịch năng lượng, hiện nay EVN đang tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật nhằm giảm khí phát thải đối với các nhà máy điện than. Chính vì vậy, EVN rất hoan nghênh các đối tác quốc tế nói chung và Tập đoàn Doosan nói riêng trong việc ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật vào quá trình chuyển dịch năng lượng của Tập đoàn. Lãnh đạo EVN khẳng định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Doosan vẫn còn nhiều tiềm năng hợp tác. Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục thúc đẩy và mở rộng mối quan hệ giữa hai bên trong lĩnh vực năng lượng.


H.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.