Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp, làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG)

Sáng 14/5, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG) do ông Tang Yifeng, Phó Tổng giám đốc CSG làm trưởng đoàn.

Tham dự đoàn công tác của CSG còn có ông Yang Songnan, Trưởng ban Quốc tế CSG; ông Cai Baorui, Tổng giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện Vân Nam (YNIC); ông Hu Feixiong, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện Phương Nam (CSGI).

Đoàn công tác Tổng Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc làm việc tại EVN.

Trao đổi tại buổi thăm và làm việc, ông Tang Yifeng, Phó Tổng giám đốc CSG đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong gần 20 năm qua giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc đang trong quá trình chuyển dịch năng lượng với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0, đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn năng lượng. Vì vậy, thời gian tới CSG mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với EVN trong phát triển năng lượng xanh, năng lượng mới… Bên cạnh đó, CSG cũng đề nghị hai bên mở rộng các hoạt động trao đổi, học hỏi kinh nghiệm hướng tới mục tiêu cùng phát triển.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa hai tập đoàn trong nhiều năm qua. Đây cũng là tiền đề để tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác giữa EVN và các đơn vị thành viên với CSG.

Lãnh đạo EVN cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác và ủng hộ các hoạt động của CSG tại Việt Nam, trong đó EVN quan tâm tới các lĩnh vực như mở rộng trao đổi điện năng giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung, EVN và CSG nói riêng; mở rộng lưới điện liên kết các quốc gia vùng Mêkông - Lan Thương (Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam) trong tương lai; đẩy mạnh hợp tác giữa các công ty tư vấn thiết kế điện của EVN với CSG; tăng cường sự hợp tác giữa các cơ quan vận hành hệ thống điện của EVN và CSG trong cái bối cảnh năng lượng tái tạo gia tăng...

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi về những nội dung liên quan như: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng, tiềm năng hợp tác giữa EVN và CSG trong thời gian tới.

Được biết, việc hợp tác mua bán điện giữa EVN và Công ty lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG) được bắt đầu từ năm 2004, với sản lượng trung bình trên 2,3 tỷ kWh/năm, qua các đường dây truyền tải 220kV, 110kV, các điểm giao nhận điện tại Lào Cai, Hà Giang, Móng Cái.