Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty EDPR APAC (Bồ Đào Nha)

Ngày 18/10, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với đoàn công tác EDPR APAC (công ty con của Tập đoàn EDP Renewables, Bồ Đào Nha) do ông Miguel Fonseca, Tổng giám đốc điều hành làm trưởng đoàn.

Trao đổi với lãnh đạo EVN, ông Miguel Fonseca, Tổng giám đốc điều hành EDPR APAC cho biết, hiện nay Tập đoàn EDP Renewables đang tập trung đầu tư các dự án năng lượng tái tạo tại nhiều quốc gia như Tây Ban Nha,  Bồ Đào Nha, Singapore, Hoa Kỳ, Brazil… với tổng công suất lắp đặt đạt 22GW. Tại Việt Nam, EDPR cũng đã đầu tư một số dự án như: điện mặt trời Xuân Thiện (250MW), CMX RE Sunseap Việt Nam (168MW), điện mặt trời Trung Sơn (35MW).

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An (bên trái) tiếp và làm việc với đoàn công tác EDPR APAC (công ty con của Tập đoàn EDP Renewables, Bồ Đào Nha).

Ông Miguel Fonseca nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo lớn. Vì vậy, ông Miguel Fonseca mong muốn nhận được hợp tác từ EVN và mở rộng trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên.  

Về phía EVN, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trân trọng cảm ơn sự quan tâm của EDPR APAC đối với EVN. Tập đoàn hoan nghênh các đối tác quan tâm đầu tư phát triển nguồn điện và luôn tạo điều kiện cho các tập đoàn, công ty nước ngoài phát huy thế mạnh tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các bên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật trong các lĩnh vực liên quan.


  • 18/10/2024 12:32
  • Thanh Hương
  • 329