Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành làm việc với EVNHANOI

17:20, 22/06/2022

Chiều 22/6, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm và kế hoạch năm 2022.

Cùng tham dự buổi làm việc có Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân; các thành viên HĐTV: Mai Quốc Hội, Nguyễn Đức Cường, Cao Quang Quỳnh và các phó tổng giám đốc EVN: Võ Quang Lâm, Nguyễn Xuân Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quang thành – Chủ tịch HĐTV EVN biểu dương những nỗ lực của EVNHANOI đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đảm bảo cung ứng điện cho Thủ đô trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp cũng như khi TP. Hà Nội phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương những nỗ lực của EVNHANOI trong thời gian qua

"EVNHANOI đã thực hiện hiện tốt các chỉ tiêu hiệu quả như độ tin cậy cung cấp điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tổn thất điện năng, suất sự cố…", Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận.

Lãnh đạo tập đoàn đề nghị EVNHANOI trong thời gian tới cần nỗ lực tiết kiệm chi phí; triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác quản trị doanh nghiệp…

Theo báo cáo của EVNHANOI, 5 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của tổng công ty đạt gần 8 tỷ kWh, tăng 3,92% so cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 4,15%, giảm 2,12% so với thực hiện cùng kỳ năm 2021; độ cung cấp điện thực hiện hiệu quả, trong đó MAIFI đạt 0,558 lần; SAIDI đạt 56.458 phút và SAIFI đạt 0,642 lần. Các chỉ tiêu công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch được giao.

Hiện nay, EVNHANOI cũng đã sẵn sàng các kịch bản cung ứng điện mùa nắng nóng; thực hiện nghiêm túc việc quản lý, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp; duy trì thường xuyên việc thực hiện và kiểm tra công tác chấp hành quy trình kỹ thuật an toàn và trang phục bảo hộ lao động. Bên cạnh đó, tổng công ty cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm áp lực cấp điện của hệ thống.

Tổng công ty cũng đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kinh doanh điện năng và kỹ thuật vận hành; khai thác có hiệu quả hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa và các hệ thống phần mềm quản lý...


Phan Thảo

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.