Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành làm việc với EVNHANOI

17:20, 22/06/2022

Chiều 22/6, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm và kế hoạch năm 2022.

Cùng tham dự buổi làm việc có Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân; các thành viên HĐTV: Mai Quốc Hội, Nguyễn Đức Cường, Cao Quang Quỳnh và các phó tổng giám đốc EVN: Võ Quang Lâm, Nguyễn Xuân Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quang thành – Chủ tịch HĐTV EVN biểu dương những nỗ lực của EVNHANOI đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đảm bảo cung ứng điện cho Thủ đô trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp cũng như khi TP. Hà Nội phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương những nỗ lực của EVNHANOI trong thời gian qua

"EVNHANOI đã thực hiện hiện tốt các chỉ tiêu hiệu quả như độ tin cậy cung cấp điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tổn thất điện năng, suất sự cố…", Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận.

Lãnh đạo tập đoàn đề nghị EVNHANOI trong thời gian tới cần nỗ lực tiết kiệm chi phí; triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác quản trị doanh nghiệp…

Theo báo cáo của EVNHANOI, 5 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của tổng công ty đạt gần 8 tỷ kWh, tăng 3,92% so cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 4,15%, giảm 2,12% so với thực hiện cùng kỳ năm 2021; độ cung cấp điện thực hiện hiệu quả, trong đó MAIFI đạt 0,558 lần; SAIDI đạt 56.458 phút và SAIFI đạt 0,642 lần. Các chỉ tiêu công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch được giao.

Hiện nay, EVNHANOI cũng đã sẵn sàng các kịch bản cung ứng điện mùa nắng nóng; thực hiện nghiêm túc việc quản lý, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp; duy trì thường xuyên việc thực hiện và kiểm tra công tác chấp hành quy trình kỹ thuật an toàn và trang phục bảo hộ lao động. Bên cạnh đó, tổng công ty cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm áp lực cấp điện của hệ thống.

Tổng công ty cũng đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kinh doanh điện năng và kỹ thuật vận hành; khai thác có hiệu quả hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa và các hệ thống phần mềm quản lý...


Phan Thảo

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).