Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành làm việc với EVNHANOI

17:20, 22/06/2022

Chiều 22/6, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm và kế hoạch năm 2022.

Cùng tham dự buổi làm việc có Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân; các thành viên HĐTV: Mai Quốc Hội, Nguyễn Đức Cường, Cao Quang Quỳnh và các phó tổng giám đốc EVN: Võ Quang Lâm, Nguyễn Xuân Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quang thành – Chủ tịch HĐTV EVN biểu dương những nỗ lực của EVNHANOI đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đảm bảo cung ứng điện cho Thủ đô trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp cũng như khi TP. Hà Nội phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương những nỗ lực của EVNHANOI trong thời gian qua

"EVNHANOI đã thực hiện hiện tốt các chỉ tiêu hiệu quả như độ tin cậy cung cấp điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tổn thất điện năng, suất sự cố…", Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận.

Lãnh đạo tập đoàn đề nghị EVNHANOI trong thời gian tới cần nỗ lực tiết kiệm chi phí; triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác quản trị doanh nghiệp…

Theo báo cáo của EVNHANOI, 5 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của tổng công ty đạt gần 8 tỷ kWh, tăng 3,92% so cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 4,15%, giảm 2,12% so với thực hiện cùng kỳ năm 2021; độ cung cấp điện thực hiện hiệu quả, trong đó MAIFI đạt 0,558 lần; SAIDI đạt 56.458 phút và SAIFI đạt 0,642 lần. Các chỉ tiêu công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch được giao.

Hiện nay, EVNHANOI cũng đã sẵn sàng các kịch bản cung ứng điện mùa nắng nóng; thực hiện nghiêm túc việc quản lý, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp; duy trì thường xuyên việc thực hiện và kiểm tra công tác chấp hành quy trình kỹ thuật an toàn và trang phục bảo hộ lao động. Bên cạnh đó, tổng công ty cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm áp lực cấp điện của hệ thống.

Tổng công ty cũng đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kinh doanh điện năng và kỹ thuật vận hành; khai thác có hiệu quả hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa và các hệ thống phần mềm quản lý...


Phan Thảo

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.