Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công tác khắc phục sự cố lưới điện do bão lũ tại Thừa Thiên Huế

11:00, 29/10/2020

Sáng 29/10, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và đoàn công tác của Tập đoàn đã kiểm tra, làm việc với các đơn vị Điện lực, Truyền tải tại Thừa Thiên Huế, về công tác khắc phục sự cố do bão lũ và động viên CBCNV tại các đơn vị này.

Sáng 29/10, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (thứ 5, từ phải sang) trao tặng 500 triệu đồng của Tập đoàn tới UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để góp phần hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp nhận sự ủng hộ của Tập đoàn.

* Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã đến kiểm tra tình hình vận hành, cũng như động viên CBCNV Trạm biến áp 220kV Huế (thuộc Công ty Truyền tải điện 2, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia).

Lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ công nhân đơn vị trong tình hình bão, lũ liên tiếp thời gian qua. TBA 220kV Huế đã bị ngập sâu trong đợt mưa lũ hồi đầu tháng 10, nhưng đơn vị đã khắc phục nhanh các ảnh hưởng do mưa lụt, hạn chế đến mức tối đa thiệt hại về thiết bị, tài sản, đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng con người, đưa TBA 220kV Huế sớm trở lại vận hành bình thường trong thời gian ngắn nhất.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành kiểm tra tại Trạm biến áp 220kV Huế

* Trước đó, làm việc với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế sáng 29/10, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Dương Quang Thành chỉ đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế nỗ lực cao độ để phấn đấu hoàn thành khắc phục các sự cố do bão số 9 gây ra tại địa phương này trong ngày hôm nay. 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của CBCNV Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế trong thời gian qua. Tập thể CBCNV công ty đã không quản ngày đêm tập trung khắc phục sự cố, để sớm cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, dù liên tiếp phải hứng chịu mưa bão tác động đến lưới điện gây thiệt hại nặng nề. 

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu công ty đẩy mạnh công tác truyền thông khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt để chính quyền, người dân hiểu và chia sẻ cùng ngành Điện. Đồng thời, tuyên truyền về an toàn điện cho nhân dân trong mùa mưa bão; đảm bảo an toàn cho CBCNV trong quá trình vận hành, xử lý các sự cố do mưa bão.

Công ty cần tiếp tục phối hợp tốt với chính quyền địa phương đảm bảo cấp điện, sẵn sàng nguồn điện dự phòng để phục vụ công tác chỉ huy, điều hành khắc phục các sự cố do thiên tai gây ra.

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Trung và tổ chức Công đoàn các cấp của Tổng công ty tiếp tục quan tâm, động viên kịp thời đến CBCNV của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Hà Thanh Long – Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, từ ngày 18/9 đến nay, trên địa bàn tỉnh liên tiếp hứng chịu tác động của các cơn bão. Điển hình, bão số 5 đổ bộ ngày 18/9, làm mất trên 312.000 khách hàng. Ngay sau khi bão tan, công ty đã nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố, ưu tiên cấp điện cho phụ tải quan trọng trong thành phố và các trung tâm huyện lỵ. Đến ngày 23/9, cơ bản khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng. Ngay sau đó, bão số 6, 7 gây mưa lớn diện rộng, nhiều khu vực bị ngập lụt, sạt lở. Công ty đã chủ động cắt điện nhiều khu vực để đảm bảo an toàn cho nhân dân. Bão số 9 đổ bộ ngày 28/9 cũng tác động không nhỏ đến lưới điện do công ty quản lý. 

Đòàn công tác của EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà động viên CBCNV Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, để giảm thiểu sự cố lưới điện do cây xanh ngã, đổ vào đường dây, đặc biệt số lượng cây xanh tại khu vực thành phố Huế rất lớn, công ty đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác phát quang chặt tỉa cây, để hạn chế sự cố khi xảy ra thiên tai. Công ty cũng kiến nghị chính quyền địa phương hỗ trợ giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình khắc phục, cấp điện trở lại trên địa bàn.


Ngân Hà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.