Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công tác khắc phục sự cố lưới điện do bão lũ tại Thừa Thiên Huế

11:00, 29/10/2020

Sáng 29/10, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và đoàn công tác của Tập đoàn đã kiểm tra, làm việc với các đơn vị Điện lực, Truyền tải tại Thừa Thiên Huế, về công tác khắc phục sự cố do bão lũ và động viên CBCNV tại các đơn vị này.

Sáng 29/10, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (thứ 5, từ phải sang) trao tặng 500 triệu đồng của Tập đoàn tới UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để góp phần hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp nhận sự ủng hộ của Tập đoàn.

* Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã đến kiểm tra tình hình vận hành, cũng như động viên CBCNV Trạm biến áp 220kV Huế (thuộc Công ty Truyền tải điện 2, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia).

Lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ công nhân đơn vị trong tình hình bão, lũ liên tiếp thời gian qua. TBA 220kV Huế đã bị ngập sâu trong đợt mưa lũ hồi đầu tháng 10, nhưng đơn vị đã khắc phục nhanh các ảnh hưởng do mưa lụt, hạn chế đến mức tối đa thiệt hại về thiết bị, tài sản, đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng con người, đưa TBA 220kV Huế sớm trở lại vận hành bình thường trong thời gian ngắn nhất.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành kiểm tra tại Trạm biến áp 220kV Huế

* Trước đó, làm việc với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế sáng 29/10, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Dương Quang Thành chỉ đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế nỗ lực cao độ để phấn đấu hoàn thành khắc phục các sự cố do bão số 9 gây ra tại địa phương này trong ngày hôm nay. 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của CBCNV Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế trong thời gian qua. Tập thể CBCNV công ty đã không quản ngày đêm tập trung khắc phục sự cố, để sớm cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, dù liên tiếp phải hứng chịu mưa bão tác động đến lưới điện gây thiệt hại nặng nề. 

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu công ty đẩy mạnh công tác truyền thông khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt để chính quyền, người dân hiểu và chia sẻ cùng ngành Điện. Đồng thời, tuyên truyền về an toàn điện cho nhân dân trong mùa mưa bão; đảm bảo an toàn cho CBCNV trong quá trình vận hành, xử lý các sự cố do mưa bão.

Công ty cần tiếp tục phối hợp tốt với chính quyền địa phương đảm bảo cấp điện, sẵn sàng nguồn điện dự phòng để phục vụ công tác chỉ huy, điều hành khắc phục các sự cố do thiên tai gây ra.

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Trung và tổ chức Công đoàn các cấp của Tổng công ty tiếp tục quan tâm, động viên kịp thời đến CBCNV của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Hà Thanh Long – Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, từ ngày 18/9 đến nay, trên địa bàn tỉnh liên tiếp hứng chịu tác động của các cơn bão. Điển hình, bão số 5 đổ bộ ngày 18/9, làm mất trên 312.000 khách hàng. Ngay sau khi bão tan, công ty đã nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố, ưu tiên cấp điện cho phụ tải quan trọng trong thành phố và các trung tâm huyện lỵ. Đến ngày 23/9, cơ bản khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng. Ngay sau đó, bão số 6, 7 gây mưa lớn diện rộng, nhiều khu vực bị ngập lụt, sạt lở. Công ty đã chủ động cắt điện nhiều khu vực để đảm bảo an toàn cho nhân dân. Bão số 9 đổ bộ ngày 28/9 cũng tác động không nhỏ đến lưới điện do công ty quản lý. 

Đòàn công tác của EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà động viên CBCNV Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, để giảm thiểu sự cố lưới điện do cây xanh ngã, đổ vào đường dây, đặc biệt số lượng cây xanh tại khu vực thành phố Huế rất lớn, công ty đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác phát quang chặt tỉa cây, để hạn chế sự cố khi xảy ra thiên tai. Công ty cũng kiến nghị chính quyền địa phương hỗ trợ giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình khắc phục, cấp điện trở lại trên địa bàn.


Ngân Hà

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.