Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với Tổng Giám đốc POWERCHINA

Chiều 29/2, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch HĐTV EVN – ông Dương Quang Thành đã tiếp và làm việc với ông Tôn Hồng Thủy – Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc (POWERCHINA).

Trao đổi với Chủ tịch HĐTV EVN, ông Tôn Hồng Thủy bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại trụ sở EVN, đồng thời cảm ơn về sự hợp tác hiệu quả và tốt đẹp giữa các đơn vị của 2 Tập đoàn trong thời gian qua.

POWERCHINA là Tập đoàn thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, POWERCHINA đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, và đã tham gia khoảng 50 dự án xây dựng tại Việt Nam, trong đó có những dự án hợp tác với các đơn vị thuộc EVN như: Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2.

Ông Tôn Hồng Thủy đánh giá cao tiềm năng thị trường điện Việt Nam, và bày tỏ mong muốn được tham gia vào các dự án điện, đặc biệt là những dự án năng lượng bảo vệ môi trường, các dự án đốt rác phát điện...

Chủ tịch HĐTV EVN tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc POWERCHINA

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá cao kinh nghiệm của POWERCHINA và bày tỏ sự vui mừng với những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa các đơn vị thành viên của 2 Tập đoàn trong thời gian qua.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng chia sẻ, công suất đặt hệ thống điện tại Việt Nam hiện nay đạt hơn 38.000 MW. Về quy mô hệ thống, Việt Nam đứng thứ 2 trong các nước ASEAN. Với nhu cầu điện tăng trưởng từ 10-11% hàng năm, thị trường Điện lực tại Việt Nam là thị trường lớn, nhiều tiềm năng. Trên cơ sở đó, Chủ tịch HĐTV EVN hy vọng, trong tương lai, 2 Tập đoàn sẽ có sự hợp tác tốt đẹp, cùng thúc đẩy các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, gắn liền với phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam. 


  • 29/02/2016 02:55
  • Minh Hạnh
  • 8139


Gửi nhận xét