Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) chiều 29/7, tại Hà Nội. Một trong những nội dung chính là rà soát tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của tổng công ty qua 6 tháng đầu năm, cũng như thực hiện kế hoạch năm 2020.

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, thực hiện chủ đề năm 2020 của EVN “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020”, EVNNPC đã chủ động trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch năm 2020 của toàn Tổng công ty và các đơn vị với các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể.
Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 34,5% tỷ kWh, tăng 4,68% so với cùng kỳ năm trước. “Mức tăng trưởng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm khá thấp, nguyên nhân chủ yếu do tác động của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng khá lớn đến tình hình sản xuất của một số khách hàng công nhiệp, thương nghiệp – dịch vụ trên địa bàn”, bà Đỗ Nguyệt Ánh cho hay.
Tính riêng 6 tháng đầu năm 2020, toàn Tổng công ty tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 909 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,65 ngày, giảm 2,35 ngày so với quy định của EVN. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 52,11%, cao hơn 2,11% so với kế hoạch EVN giao; trong đó, tỷ lệ khách hàng thu qua ngân hàng đạt 17,49%.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, EVNNPC tiếp nhận 126.620 yêu cầu về dịch vụ điện được tiếp nhận, xử lý theo phương thức điện tử, đạt 64,26%, vượt kế hoạch EVN giao. EVNNPC cũng đã hoàn thành việc triển khai thí điểm phần mềm chuyển đổi số các hợp đồng sinh hoạt tại Công ty Điện lực Nam Định và đang chuẩn bị tích hợp, cài đặt trên hệ thống chính thức, chuẩn bị cho việc triển khai mở rộng tại các công ty điện lực…

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đánh giá cao nỗ lực của EVNNPC trong 6 tháng đầu năm 2020. Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID, nhưng Tổng công ty vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2020 cũng như kế hoạch 5 năm (2016-2020), Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành yêu cầu EVNNPC có các kế hoạch, giải pháp cụ thể, quyết liệt để giảm tổn thất điện năng, nâng cao năng suất lao động; tiếp tục cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng; tăng độ tin cậy cung cấp điện; đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử đo xa; xây dựng kế hoạch thực hiện thị trường bán lẻ điện cạnh tranh…

Lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu EVNNPC đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, đặc biệt là các dự án giải tỏa công suất các nhà máy thủy điện nhỏ khu vực phía Bắc. EVNNPC cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương, xem xét, rà soát báo cáo kế hoạch 5 năm (2021-2025) của các tỉnh, thành phố để tính toán tốc độ tăng trưởng phụ tải, từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng một cách hợp lý.


  • 29/07/2020 06:05
  • H.Hoa
  • 3882