Chủ tịch HĐTV EVN tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam

Ngày 21/7, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Dương Quang Thành đã tiếp và làm việc với ngài Park Noh-wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (bên trái) tiếp và làm việc với Đại sứ Park Noh-wan. Ảnh: Huy P.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Park Noh-wan thay mặt Chính phủ Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam, và EVN nói riêng đã hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đồng thời, Đại sứ cũng cho biết sẽ sớm làm việc với Chính phủ Hàn Quốc và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Eximbank), xúc tiến ký kết thỏa thuận khung về việc hỗ trợ từ 2 - 3 tỉ USD, nhằm giúp EVN đầu tư xây dựng các dự án điện trọng điểm tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh, hợp tác trong lĩnh vực điện năng giữ vai trò trụ cột trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc và bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ giữa hai nước cũng như sự hợp tác giữa EVN và các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ ngày càng tốt đẹp.

Trao đổi với ngài Đại sứ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, EVN đã và đang đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội cả nước; trong đó có việc đảm bảo đủ điện cho hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, như các khu công nghiệp tại Bắc Ninh, Thái Nguyên...

Mối quan hệ giữa EVN và các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng được củng cố, với việc có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tham gia xây dựng các công trình nhà máy điện tại Việt Nam như Nhiệt điện Mông Dương 1, Thủy điện Trung Sơn 4, Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Nhiệt điện Vĩnh Tân 4...

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Đại sứ Park Noh-wan chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu của hai bên. Ảnh: Huy P.

Lãnh đạo EVN cũng mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc có năng lực, uy tín tiếp tục tham gia đầu tư, thực hiện các dự án nguồn điện và truyền tải điện tại Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là các dự án nhà máy điện khí và cung cấp nguồn khí hóa lỏng (LNG), đặc biệt trong bối cảnh dự báo nguồn cung điện sẽ gặp khó trong giai đoạn 2021 - 2025.

Hoan nghênh các ý kiến, kiến nghị của Đại sứ và các thành viên trong đoàn, Chủ tịch HĐTV EVN cho biết sẽ giao các ban, đơn vị trực thuộc Tập đoàn sớm nghiên cứu, trình HĐTV hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.