Chủ tịch HĐTV EVN tiếp và làm việc với Tổng giám đốc Roland Berger toàn cầu

17:00, 16/12/2022

Ngày 16/12, tại Hà Nội, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiếp và làm việc với ông Denis Depoux - Tổng giám đốc Tập đoàn Roland Berger toàn cầu.

Tiếp đón ông Denis Depoux, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã chia sẻ các thông tin khái quát về tình hình hệ thống điện Việt Nam, vai trò và những kết quả nổi bật của EVN trong việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (thứ 4 từ trái sang), Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh (thứ 3 từ trái sang) tiếp đoàn công tác Tập đoàn Roland Berger

Việt Nam đang trong lộ trình chuyển dịch năng lượng, góp phần thực hiện mục tiêu Net-Zero vào năm 2050. Bên cạnh đó, trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 đang diễn ra, EVN cũng đẩy mạnh chuyển đổi số, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số. Theo Chủ tịch HĐTV EVN, các vấn đề nói trên cũng mở ra các tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa EVN và Tập đoàn Roland Berger. EVN mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ Đức nói riêng và châu Âu nói chung trong các lĩnh vực chuyển dịch năng lượng, phát triển năng lực lưới truyền tải, chuyển đổi số, tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp, vận hành hệ thống điện; đào tạo nguồn nhân lực…

Ông Denis Depour -  Tổng giám đốc Roland Berger toàn cầu bày tỏ sự vui mừng trong lần đầu tới làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam và mong muốn hai bên sẽ có nhiều triển vọng hợp tác trong tương lai. Tại buổi làm việc, ông Denis Depour cũng chia sẻ nhiều về một số kinh nghiệm về lộ trình Net-Zero; chuyển đổi số trong các doanh nghiệp năng lượng, chiến lược phát triển/tái cấu trúc ngành năng lượng…


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.