Chủ tịch HĐTV EVNNPT kiểm tra tiến độ thi công đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I – Thanh Hóa

10:36, 16/11/2023

Ngày 15/11/2023, tại Thanh Hóa, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Nguyễn Tuấn Tùng đã đi kiểm tra tiến độ thi công gói thầu số 5, dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa.

Đây là một trong 4 dự án thành phần thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa được triển khai thi công từ cuối tháng 10/2023, chiều dài khoảng 74,4km gồm 2 mạch từ sân phân phối 500kV NMNĐ Nam Định I đến Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa. Dự án đi qua địa bàn 3 tỉnh: Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa. 

Sau khi đi kiểm tra thực địa, Chủ  tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng ghi nhận và đánh giá cao các nhà thầu tham gia dự án đã huy động nhân lực, phương tiện, máy móc để triển khai dự án.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra bản vẽ thi công dự án

Lãnh đạo EVNNPT cho biết, thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng nhiều Bộ, ngành, cơ quan, địa phương; cùng với sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo EVN nên dự án sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý để có thể triển khai thi công.

Để đảm bảo tiến độ dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch HĐTV EVNNPT yêu cầu các nhà thầu thi công, tư vấn, thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn đền bù cần tiếp tục tăng cường lực lượng để đẩy nhanh công tác BTGPMB; các nhà thầu thi công tập trung triển khai thi công ngay sau khi có mặt bằng. Đồng thời huy động tối đa nguồn lực, dành ưu tiên cao nhất cho dự án để hoàn thành dự án theo mục tiêu phấn đấu.


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.