Chủ tịch HĐTV EVNSPC kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình điện trọng điểm tại Phú Quốc (Kiên Giang)

10:01, 10/06/2020

Ngày 5/6, ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cùng đoàn công tác đến kiểm tra, thị sát các công trình trọng điểm cấp điện trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

EVNSPC đang xây dựng các dự án cấp điện cho đảo Phú Quốc, bao gồm: Đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc; đường dây & trạm biến áp (TBA) 110kV Nam Phú Quốc; đường dây & TBA 110kV Bắc Phú Quốc. Tuy nhiên, các dự án này đến nay đang chậm tiến độ so với kế hoạch. Nguyên nhân chính là do vướng mắc trong công tác bồi thường - giải phóng mặt bằng (BT-GPMB). Ngoài ra, các tác động khác như: Thời tiết không thuận lợi khi thi công dự án trên biển, do ảnh hưởng của dịch COVID-19,...

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Nguyễn Văn Hợp (đứng) cùng đoàn công tác làm việc với Ban QLDA Điện lực miền Nam và Điện lực Phú Quốc. Ảnh: Thùy Trang.

 

Cập nhật một số thông tin về tình hình xây dựng công trình đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc:

  • Đã đóng gần 100% cọc thử; 93/117 cọc đại trà tại các hạng mục trên biển, tương ứng trên 88% khối lượng.
  • Đã vận động các hộ dân bàn giao 13/40 vị trí móng qua địa bàn huyện Kiên Lương và 4/13 vị trí móng qua địa bàn phía bờ Phú Quốc.

Ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Ban QLDA Điện lực miền Nam phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang), các ban, ngành, chính quyền địa phương trong công tác BT-GPMB. 

Chủ tịch HĐTV EVNSPC đề nghị các ban, đơn vị liên quan của Tổng công ty cần thường xuyên bám sát công trình, báo cáo EVNSPC kịp thời để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Các đơn vị thi công huy động nguồn lực, cam kết hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu (dịp Tết Nguyên đán 2021).

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV EVNSPC Nguyễn Văn Hợp cùng đoàn công tác đã tặng quà, động viên 3 đơn vị thi công đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc. Đoàn cũng trực tiếp đến công trình Trạm 110kV Nam Phú Quốc (xã An Thới, huyện Phú Quốc) để thị sát thực địa, động viên công nhân đơn vị thi công. 


Huy P.

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.