Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương ngành Điện đã nhanh chóng khắc phục sau bão

Ngày 19/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do bão số 5 và mưa lũ tại TP. Đà Nẵng. Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương ngành Điện đã cố gắng, nhanh chóng khắc phục sau bão.

Bão số 5 đã gây mưa lũ lớn ở nhiều tỉnh miền Trung, đặc biệt tại Đà Nẵng, gây thiệt hại rất lớn về người, tài sản, cơ sở hạ tầng của địa phương.

Trước buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân tại xã Hoà Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho biết, bão số 5 đã gây mưa lớn diện rộng, nhiều nơi lượng mưa cao lịch sử cộng thêm triều cường, dẫn đến ngập lụt nặng. 52/56 xã, phường thuộc 7 quận, huyện và hầu hết các tuyến đường đều bị ngập, nhiều nơi ngập từ 0,5-1 m, thậm chí có nơi ngập đến 2 m. 

Bão, mưa lũ lớn đã khiến 4 người thiệt mạng; ước tính thiệt hại về tài sản khoảng 1.500 tỷ đồng. Hiện nay, TP. Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do bão số 5 và mưa lũ tại TP. Đà Nẵng

Báo cáo về ảnh hưởng của các cơn bão vừa qua tới vận hành hệ thống điện và công tác khắc phục sự cố sau bão, ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN cho biết, bão số 5 gây mưa lớn, ngập lụt trên diện rộng, EVN đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn. Cả khu vực miền Trung có 850.000 hộ khách hàng sử dụng điện bị mất điện, tương đương 21% tổng số khách hàng. Tại TP. Đà Nẵng có 207.000 hộ khách hàng sử dụng điện bị mất điện, chiếm 59% trong tổng số khách hàng trên địa bàn.

Đến trưa ngày 18/10, toàn bộ việc khắc phục cho các địa phương miền Trung đã được thực hiện xong. Trong đó, TP Đà Nẵng đã hoàn thành việc khắc phục hệ thống điện sau bão vào lúc 16h00 ngày 17/10.

Về các hồ thủy điện, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết, trước và sau cơn bão số 5, các hồ thủy điện miền Trung và Tây Nguyên đều vận hành an toàn, thực hiện nghiêm các yêu cầu điều tiết xả tràn theo các Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN báo cáo tại buổi làm việc

Trước đó, bão số 4 (đổ bộ sáng 28/9) gây 29 sự cố lưới điện truyền tải từ cấp điện áp 110kV- 500kV; gây mất điện 1,7 triệu hộ khách hàng, chiếm 42% tổng số khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Riêng TP Đà Nẵng mất điện 267.000 hộ, chiếm 61% khách hàng sử dụng điện của thành phố. Hầu hết các trường hợp mất điện là do Điện lực chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn điện cho nhân dân.

Nhờ chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, ngay sau khi bão tan, các đơn vị điện lực trong và ngoài ngành đã khẩn trương tập hợp hơn 2.300 người và 250 phương tiện thi công cơ giới. Do đó, chiều 28/9 đã khôi phục toàn bộ lưới điện truyền tải và các phụ tải quan trọng. Đến hết ngày 30/9, đã khôi phục điện tại các trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn. Với các khu vực bị cách ly, ngập nước, giao thông chia cắt, đến sáng ngày 6/10 đã khôi phục toàn bộ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng TP Đà Nẵng 20 căn nhà khắc phục hậu quả mưa lũ. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trao quà của Thủ tướng Phạm Minh Chính và của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tặng TP Đà Nẵng khắc phục hậu quả mưa lũ. Ảnh: VGP

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương ngành Điện đã cố gắng, nhanh chóng khắc phục sau bão. Chủ tịch nước biểu dương ngành Điện, cũng như các ngành giáo dục, y tế và các cơ quan liên quan, đã có những đóng góp trực tiếp để hỗ trợ người dân sau bão.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao 2 tỷ đồng để hỗ trợ TP Đà Nẵng khắc phục bão lụt

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đại diện tổng công ty trao hỗ trợ TP Đà Nẵng 500 triệu đồng

Dịp này, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao 2 tỷ đồng để hỗ trợ TP Đà Nẵng khắc phục bão lụt. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cũng trao hỗ trợ TP Đà Nẵng 500 triệu đồng.

Hoan nghênh, biểu dương các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ các tỉnh, thành cả nước gặp thiệt hại do thiên tai, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các nhà hảo tâm tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người dân.


  • 19/10/2022 06:04
  • Minh Hạnh - Phương Nam
  • 5269