Chùm ảnh: “Áo cam” trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng

17:04, 04/08/2020

2 bệnh viện dã chiến đã được thiết lập tại TP. Đà Nẵng. Đồng hành cùng các lực lượng thực hiện phòng, chống dịch bệnh, những công nhân điện lực luôn sát cánh để đảm bảo cấp điện cho các địa điểm này. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện ngày 3/8.

Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Bệnh viện dã chiến Hòa Vang) với quy mô 200 giường bệnh là nơi chữa trị bệnh nhân COVID-19 thay cho Bệnh viện Đà Nẵng. Công ty TNHH MTV ĐIện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã hoàn thành triển khai phương án cấp điện ưu tiên từ ngày 1/8 - trước khi bệnh viện đi vào hoạt động.

Thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện cho các “điểm nóng” bệnh viện/khu cách ly vùng tâm dịch, các công nhân điện cũng phải chấp nhận đối mặt những nguy cơ dịch tễ đầy rủi ro. Để đảm bảo an toàn, các công nhân điện được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, bảo hộ y tế.

PC Đà Nẵng đã tổng kiểm tra, bảo dưỡng, phát quang đường dây 22kV 471/Cầu Đỏ cấp điện chính cho bệnh viện. Đồng thời phối hợp với Bệnh viện dã chiến Hòa Vang kiểm tra máy biến áp, đo kiểm thông số và chạy thử máy phát điện dự phòng tại chỗ…

Còn Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn có quy mô ban đầu 600 - 700 giường bệnh, trong trường hợp cần thiết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô. Cung thể thao Tiên Sơn vốn là địa điểm ưu tiên cấp điện tại TP Đà Nẵng, nên đã được ngành Điện đầu tư bài bản về hạ tầng điện từ trước.

PC  Đà Nẵng thực hiện phương án đảm bảo điện với 3 cấp dự phòng cho Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn từ ngày 31/7. CBCNV ngành Điện được bố trí ứng trực ngày, đêm để giữ dòng điện thông suốt.

PC Đà Nẵng đã kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng 2 máy biến áp (1600kVA và 1250kVA) Trung tâm Thể dục thể thao thành phố Đà Nẵng đang cấp điện cho Cung thể thao Tiên Sơn.

Lãnh đạo PC Đà Nẵng thường xuyên trực tiếp có mặt chỉ đạo, kiểm tra công tác đảm bảo điện tại các bệnh viện dã chiến.


M.Hạnh (tổng hợp) - Ảnh: Đăng Đệ

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.