Chùm ảnh: Các Điện lực phía Bắc khẩn trương khắc phục sự cố do mưa lũ

22:00, 08/08/2023

Những ngày qua, mưa lũ, sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi đã gây thiệt hại đến tài sản ngành Điện và làm gián đoạn cung cấp điện tại một số khu vực miền núi phía Bắc. Ngày 8/8, các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương ra quân tiếp cận hiện trường và triển khai phương án khắc phục lưới điện, để nỗ lực cung cấp điện trở lại cho người dân sớm nhất khi đảm bảo các yếu tố an toàn.

02 xã Khao Mang, Hồ Bốn của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng nề, giao thông tê liệt. Trong ảnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Yên Bái đang có mặt tại huyện Mù Cang Chải để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 7/8.

Tỉnh Sơn La cũng là địa phương chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ và sạt lở. Công ty Điện lực Sơn La đã huy động lực lượng kiểm đếm, rà soát lưới điện để tổ chức khắc phục.

 Công nhân Điện lực Sông Mã và Điện lực Sốp Cộp (Công ty Điện lực Sơn La) kiểm tra lưới điện sau mưa lũ để nhanh chóng xử lý sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Với phương châm “4 tại chỗ” và "3 sẵn sàng",  Công ty Điện lực Điện Biên đã thực hiện các giải pháp linh hoạt để tìm và khắc phục các sự cố nhanh chóng. Trong ảnh, Công nhân Điện lực Mường Chà - PC Điện Biên khắc phục sự cố đứt dây, gãy xà do sạt taluy cây đồ vào đường dây.

Tại Cao Bằng, mưa to gây sạt lở đất làm ảnh hưởng đến lưới điện hạ áp và làm đổ một số cột điện do Công ty Điện lực Cao Bằng quản lý. Trong ảnh, nhóm công nhân Điện lực Thành phố Cao Bằng tiếp cận vị trí sự cố để kiểm đếm thiệt hại và nhanh chóng khắc phục nhằm cấp điện trở lại cho người dân.

Các tuyến đường giao thông bị ách tắc do ảnh hưởng của sạt lở, khiến việc di chuyển của công nhân điện lực miền Bắc gặp nhiều khó khăn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, với tinh thần chủ động và nỗ lực hết mình, ngành Điện miền Bắc đã và đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, tổ chức khắc phục ngay các sự cố, để có thể cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng.

 


H.Linh tổng hợp - Ảnh: ĐVCC

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.