Chùm ảnh: Các đơn vị điện lực phía Bắc chủ động ứng phó với bão số 7 và hoàn lưu sau bão

10:36, 10/10/2021

Dự báo, bão số 7 tuy cường độ không mạnh, nhưng kết hợp với không khí lạnh sẽ gây mưa to đến rất to cho khu vực Bắc bộ trong nhiều ngày. Các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để giảm thiểu ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão.

Tỉnh Thanh Hoá được dự báo chịu hưởng trực tiếp của cơn bão số 7, do đó mọi công tác ứng phó được Công ty Điện lực Thanh Hoá khẩn trương triển khai theo phương châm 4 tại chỗ từ ngày 8/10. Trong ảnh: Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Thanh Hóa họp và triển khai công tác ứng phó với bão số 7 (ngày 8/10).

 

Các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng đã ứng trực 100% quân số trực bão, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, phương tiện; chằng chống kho bãi, nhà cửa… sẵn sàng ứng phó với các tình huống do bão gây ra. 

 

Cũng là nơi sẽ chịu ảnh hưởng nhiều, Công ty Điện lực Nam Định lập các hàng rào bao cát để chắn nước, chống ngập cho các trạm biến áp 110kV ở các vị trí trũng, thấp.

 

Đảm bảo điện cho các trạm bơm tiêu úng khi mưa lớn, ngập lụt là vấn đề được đặt lên hàng đầu của Công ty Điện lực Nam Định. Trước khi bão đổ bộ, đơn vị đã kiểm tra công tác cung ứng điện tại các trạm bơm lớn trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Tại Công ty Điện lực Hà Nam, mọi công tác ứng phó với bão bão số 7 cũng đã sẵn sàng, với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người và hệ thống lưới điện, công trình xây dựng điện; hạn chế tối đa thiệt hại, khắc phục nhanh nhất hậu quả do bão, hoàn lưu của bão gây ra. 

 

Hà Tĩnh là địa phương được dự báo sẽ có mưa to đến rất to do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão. Để hạn chế tối đa các thiệt hại do mưa lũ gây ra, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã chủ động kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, sạt lỡ gây mất an toàn trên lưới điện.

 


Nghi Viên (tổng hợp) - Ảnh: ĐVCC

Share

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.


Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Ngày 14/11/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã gửi thư khen tới tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vì đã nỗ lực rất lớn, kịp thời hành động, không ngại khó khăn, đạt được kết quả tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.


Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11h12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.


Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia.


Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.