Chùm ảnh: Các đơn vị điện lực phía Bắc chủ động ứng phó với bão số 7 và hoàn lưu sau bão

10:36, 10/10/2021

Dự báo, bão số 7 tuy cường độ không mạnh, nhưng kết hợp với không khí lạnh sẽ gây mưa to đến rất to cho khu vực Bắc bộ trong nhiều ngày. Các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để giảm thiểu ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão.

Tỉnh Thanh Hoá được dự báo chịu hưởng trực tiếp của cơn bão số 7, do đó mọi công tác ứng phó được Công ty Điện lực Thanh Hoá khẩn trương triển khai theo phương châm 4 tại chỗ từ ngày 8/10. Trong ảnh: Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Thanh Hóa họp và triển khai công tác ứng phó với bão số 7 (ngày 8/10).

 

Các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng đã ứng trực 100% quân số trực bão, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, phương tiện; chằng chống kho bãi, nhà cửa… sẵn sàng ứng phó với các tình huống do bão gây ra. 

 

Cũng là nơi sẽ chịu ảnh hưởng nhiều, Công ty Điện lực Nam Định lập các hàng rào bao cát để chắn nước, chống ngập cho các trạm biến áp 110kV ở các vị trí trũng, thấp.

 

Đảm bảo điện cho các trạm bơm tiêu úng khi mưa lớn, ngập lụt là vấn đề được đặt lên hàng đầu của Công ty Điện lực Nam Định. Trước khi bão đổ bộ, đơn vị đã kiểm tra công tác cung ứng điện tại các trạm bơm lớn trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Tại Công ty Điện lực Hà Nam, mọi công tác ứng phó với bão bão số 7 cũng đã sẵn sàng, với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người và hệ thống lưới điện, công trình xây dựng điện; hạn chế tối đa thiệt hại, khắc phục nhanh nhất hậu quả do bão, hoàn lưu của bão gây ra. 

 

Hà Tĩnh là địa phương được dự báo sẽ có mưa to đến rất to do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão. Để hạn chế tối đa các thiệt hại do mưa lũ gây ra, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã chủ động kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, sạt lỡ gây mất an toàn trên lưới điện.

 


Nghi Viên (tổng hợp) - Ảnh: ĐVCC

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.