Chùm ảnh: Công nhân Điện lực miền Bắc khắc phục sự cố sau bão số 3

16:10, 05/08/2019

Tính đến hết ngày 5/8, phần lớn khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã được các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cấp điện trở lại. Chùm ảnh do evn.com.vn tổng hợp về những nỗ lực khắc phục sự cố của thợ điện trong mưa lũ vừa qua.

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây sự cố tổng số hằng trăm lộ đường dây hạ thế ở các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Điện Biên, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Bắc Giang... Trong ảnh: Một TBA phân phối trên địa bàn xã Xuân Thủy, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) bị lũ cuốn trôi - Ảnh: ĐVCC

Với phương châm "4 tại chỗ", ngay sau khi bão tan, các công ty điện lực đã lập tức tiến hành khắc phục sự cố. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 tại huyện Hồng Bàng sáng 3/8 - Ảnh: ĐVCC

Ở một số khu vực, mực nước dâng cao khiến công tác khắc phục sự cố của điện lực gặp rất nhiều khó khăn. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương dầm mình trong nước lũ khắc phục sự cố tại huyện  Kim Thành ngày 3/8 - Ảnh: ĐVCC

Công nhân Công ty Điện lực Quảng Ninh phải dùng phao bơi ra giữa dòng nước để khắc phục sự cố điện trên địa bàn TP. Móng Cái ngày 3/8 - Ảnh: ĐVCC

Tại tỉnh Thanh Hóa, vẫn còn những khu vực bị chia cắt bởi mưa lũ, điện lực chưa thể tiếp cận vị trí bị sự cố. Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, thiết bị với tinh thần nước rút đến đâu sẽ khôi phục, cấp điện đến đó. Trong ảnh: CBCNV Điện lực Mường Lát (Công ty Điện lực Thanh Hóa) tiếp cận những khu vực nước đã rút để kiểm tra, khắc phục sự cố - Ảnh: ĐVCC


Nghi Viên (tổng hợp)

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".