Chùm ảnh: Công nhân Điện lực miền Trung khắc phục sự cố sau bão số 5

18:09, 01/11/2019

Tính đến 19h ngày 1/11, hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 5 đã được các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cấp điện trở lại. Chùm ảnh do evn.com.vn tổng hợp về những nỗ lực khắc phục sự cố của thợ điện.

Bão số 5 đổ bộ đất liền trong đêm 30/10, gây ảnh hưởng tới lưới 110 kV, lưới hạ thế tại các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên. Trong ảnh: Điểm sự cố tại huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, ngày 31/10.

Với phương châm "4 tại chỗ", ngay sau khi bão tan, các công ty điện lực đã lập tức tiến hành kiểm đếm, khắc phục sự cố điện. Trong ảnh: Công nhân PC Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão số 5 tại xã Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh, ngày 31/10.

Một số khu vực bị ngập sâu khiến công tác khắc phục sự cố gặp rất nhiều khó khăn. Trong ảnh: Công nhân PC Gia Lai dầm mình trong nước lũ khắc phục sự cố tại thị xã Ayun Pa, ngày 31/10.

Bình Định là nơi lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác xử lý sự cố sau bão. Trong ảnh: Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN EVNCPC (ngoài cùng bên trái) trực tiếp chỉ huy tại hiện trường, đêm 31/10.

Từ sáng 31/10, các đội xung kích từ PC Khánh Hòa, PC Phú Yên, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung được điều động đến hỗ trợ PC Bình Định. Trong ảnh: Đội xung kích của PC Khánh Hòa khắc phục sự cố xuyên đêm 31/10 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Chia sẻ những nhọc nhằn của thợ điện sau bão, người dân cũng chung tay tham gia khắc phục sự cố. Trong ảnh: Một người dân tại TP Quy Nhơn, Bình Định hỗ trợ thợ điện thu dọn những cây cối bị bão làm đổ, gẫy.

* Nguồn ảnh: Website EVNCPC


Minh Hạnh (tổng hợp)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).