Chùm ảnh: Giao thừa của những người làm điện

18:00, 12/02/2021

Trong những giây phút thiêng liêng khi khoảnh khắc giao thừa, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đã có hàng nghìn CBCNV, người lao động các đơn vị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tạm gác lại niềm vui sum vầy bên gia đình, vẫn tiếp tục làm việc bên những tổ máy phát điện, những trạm biến áp, những tuyến đường dây,… Đặc biệt, rất nhiều người trong số họ đã và đang phải thực hiện cách ly tập trung tại đơn vị trong thời gian dài, để đảm bảo quản lý vận hành cung ứng điện phục vụ Nhân dân đón Tết và góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh ca trực Đêm Giao thừa – Tết Tân Sửu 2021 của những CBNV, người lao động trong EVN, được evn.com.vn tổng hợp.

Các kỹ sư vận hành Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (thuộc Tổng công ty Phát điện 1) trong ca trực sát đêm Giao thừa.

Công nhân Công ty Điện lực Hoàn Kiếm (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) kiểm tra đảm bảo an toàn điện quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm trước thời khắc giao thừa thiêng liêng.

Ca trực đêm Giao thừa của CBCNV Trạm biến áp 110kV Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) - một trong những địa phương đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Suốt thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, các nhân viên chăm sóc khách hàng của các Tổng công ty Điện lực vẫn tiếp tục ca trực nhằm tiếp nhận, xử lí các yêu cầu của khách hàng. Trong ảnh: Ca trực đêm Giao thừa của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Một trong những thành phần không thể nghỉ ngơi trong đêm Giao thừa là các điều độ viên. Họ được coi là "những chiến binh" nhằm duy trì hệ thống điện cả nước vận hành an toàn, ổn định. Trong ảnh: Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh kiểm tra công tác vận hành hệ thống điện tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hồ Chí Minh.


Huy P. (tổng hợp)

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.