Chùm ảnh: Học sinh Trường Tiểu học Việt Nam – Cu Ba sôi nổi 'khám phá nhà đèn'

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2023), Ban Truyền thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Đoàn Thanh niên EVN tổ chức chương trình tham quan “Khám phá nhà đèn” cho các em học sinh Trường Tiểu học Việt Nam – Cu Ba với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích.

Tại Nhà truyền thống EVN, 60 em học sinh được tham quan và nghe giới thiệu về các hiện vật lịch sử đã tồn tại xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển ngành Điện lực, trải nghiệm kính thực tế ảo, phòng chiếu phim và các công nghệ hiện đại khác.

Với mong muốn đưa đến cho các em học sinh những kiến thức bổ ích về điện, Đoàn Thanh niên EVN đã tổ chức các hoạt động thú vị và ý nghĩa như: xem phim tìm hiểu các kiến thức về an toàn/tiết kiệm điện; trải nghiệm và tương tác một số thí nghiệm khoa học về điện; trau dồi kiến thức về lịch sử ngành Điện và các kiến thức sử dụng điện qua mini game hỏi-đáp theo nhóm,… 

Các em học sinh hào hứng tham gia thí nghiệm khoa học về điện

Với cách thức tổ chức hấp dẫn, sinh động, các hoạt động đã thu hút các em học sinh tham gia sôi nổi

Hào hứng trước những trải nghiệm trong chuyến tham quan, bé Phạm Gia Huy (học sinh lớp 3C) chia sẻ: “Con rất vui khi được tham gia hoạt động hôm nay. Trong chuyến tham quan, con cảm thấy thích nhất là lúc được xem phim về cách sử dụng điện an toàn. Từ nay, con sẽ ghi nhớ những bài học về việc sử dụng điện và chia sẻ đến người thân trong gia đình cũng như bạn bè của con”.

Còn đối với bé Mai Lê Hồng Phúc (học sinh lớp 3B) các hiện vật trưng bày trong Nhà truyền thống EVN lại là điều làm bé thích thú hơn cả. “Hôm nay con cảm thấy rất vui khi được đến tham quan tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam, bởi vì mẹ con hiện tại đang công tác trong ngành Điện. Sau khi được tham quan và nghe nghe giới thiệu về lịch sử ngành Điện, con cảm thấy rất xúc động trước những vất vả của các cô, các chú thợ điện để đem lại nguồn sáng cho đất nước”.

Chương trình “Khám phá nhà đèn” là hoạt động bổ ích, giúp các em học sinh không chỉ tiếp thu lý thuyết mà còn được trải nghiệm thực hành qua những trò chơi, thí nghiệm do đoàn viên thanh niên của Tập đoàn chuẩn bị. Qua đó giúp các em vừa có ý thức sử dụng điện tiết kiệm, vừa trang bị kiến thức sử dụng điện an toàn trong gia đình, trường học


  • 20/12/2023 09:50
  • M.Linh
  • 2536