Chùm ảnh: Nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á đang tiết kiệm điện như thế nào?

16:31, 13/06/2023

Cắt nguồn toàn bộ điều hòa nhiệt độ tại các khu trụ sở, văn phòng làm việc (trừ trung tâm điều khiển); tự thực hiện tiết giảm điện các khu vực trụ sở và khu tập thể, nhà ở cán bộ công nhân viên tối thiểu 45 phút mỗi ngày - Đó là một số giải pháp quyết liệt thực hành tiết kiệm điện mà Công ty Thủy điện Sơn La đang thực hiện, nhằm góp phần "chia lửa" với tình hình cung ứng điện vô cùng khó khăn ở miền Bắc hiện nay.

Làm việc tại nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á (với tổng công suất 2.400MW), nhưng CBCNV Nhà máy Thủy điện Sơn La nghiêm túc thực hiện việc không sử dụng điều hòa khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C.

Ở khu vực gian máy cũng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Buổi tối, cũng chỉ bật đèn với mức ánh sáng phù hợp.

Các khu vực công cộng được tiết giảm tối đa ánh sáng và thực hiện điều chỉnh thời gian bật, tắt tự động hệ thống chiếu sáng.

Các thiết bị điện như cây nóng lạnh, bình nước nóng,... đều đã tắt nguồn. Hiện nay, công ty thay bằng các bình nước tinh khiết có sẵn để tiết kiệm điện (ảnh trái)

Các phòng làm việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Các thông điệp về tiết kiệm điện, tắt khi không sử dụng được dán ở những khu vực dễ quan sát và ngay cạnh các thiết bị điện, để nhắc nhở CBCNV "tiết kiệm điện - thành thói quen"

Công ty Thủy điện Sơn La thực hiện tắt điện tối thiểu 45 phút mỗi ngày vào khung giờ 20h30-21h15 hoặc khung giờ khác trong buổi tối hằng ngày tại nhà ở, khu tập thể CBCNV để "chia lửa" trong thời gian khó khăn của hệ thống điện.


B.Hoa - Nguồn ảnh: ĐVCC

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.