Chùm ảnh: Nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á đang tiết kiệm điện như thế nào?

16:31, 13/06/2023

Cắt nguồn toàn bộ điều hòa nhiệt độ tại các khu trụ sở, văn phòng làm việc (trừ trung tâm điều khiển); tự thực hiện tiết giảm điện các khu vực trụ sở và khu tập thể, nhà ở cán bộ công nhân viên tối thiểu 45 phút mỗi ngày - Đó là một số giải pháp quyết liệt thực hành tiết kiệm điện mà Công ty Thủy điện Sơn La đang thực hiện, nhằm góp phần "chia lửa" với tình hình cung ứng điện vô cùng khó khăn ở miền Bắc hiện nay.

Làm việc tại nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á (với tổng công suất 2.400MW), nhưng CBCNV Nhà máy Thủy điện Sơn La nghiêm túc thực hiện việc không sử dụng điều hòa khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C.

Ở khu vực gian máy cũng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Buổi tối, cũng chỉ bật đèn với mức ánh sáng phù hợp.

Các khu vực công cộng được tiết giảm tối đa ánh sáng và thực hiện điều chỉnh thời gian bật, tắt tự động hệ thống chiếu sáng.

Các thiết bị điện như cây nóng lạnh, bình nước nóng,... đều đã tắt nguồn. Hiện nay, công ty thay bằng các bình nước tinh khiết có sẵn để tiết kiệm điện (ảnh trái)

Các phòng làm việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Các thông điệp về tiết kiệm điện, tắt khi không sử dụng được dán ở những khu vực dễ quan sát và ngay cạnh các thiết bị điện, để nhắc nhở CBCNV "tiết kiệm điện - thành thói quen"

Công ty Thủy điện Sơn La thực hiện tắt điện tối thiểu 45 phút mỗi ngày vào khung giờ 20h30-21h15 hoặc khung giờ khác trong buổi tối hằng ngày tại nhà ở, khu tập thể CBCNV để "chia lửa" trong thời gian khó khăn của hệ thống điện.


B.Hoa - Nguồn ảnh: ĐVCC

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.