Chùm ảnh: PC Sơn La vượt khó, khắc phục sự cố do mưa lũ

18:42, 18/08/2020

Chiều 15/8, mưa lớn kéo dài gây ngập úng và sạt lở đất, làm ảnh hưởng đến lưới điện trên địa bàn các huyện: Mường La, Sông Mã, Thuận Châu (tỉnh Sơn La), khiến hàng nghìn khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Sơn La đã khẩn trương triển khai các phương án, huy động nhân lực khôi phục cấp điện cho khách hàng theo phương châm "4 tại chỗ". Đến 17h ngày 17/8, PC Sơn La cơ bản cấp điện trở lại cho khách hàng.

Các tuyến đường dây bị sự cố đi qua khu vực đồi núi, nhiều vị trí bị sạt lở khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn - Ảnh: ĐVCC

Tại nhiều khu vực, PC Sơn La phải tiến hành dựng cột tạm, di chuyển các vị trí cột hạ thế ra khỏi khu vực bị sạt lở - Ảnh: ĐVCC

Công nhân PC Sơn La làm việc xuyên đêm, với mục tiêu cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất - Ảnh: ĐVCC

Đến 17h ngày 17/8, PC Sơn La cơ bản khắc phục xong các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng - Ảnh ĐVCC

Lãnh đạo PC Sơn La kịp thời động viên, khích lệ lực lượng công nhân khắc phục sự cố do mưa lũ - Ảnh: ĐVCC

 


Nghi Viên

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…