Chùm ảnh: Thợ điện Thủ đô và 'cuộc chiến' khốc liệt mùa nắng nóng

21:41, 02/06/2023

Thủ đô Hà Nội đang tiếp tục trải qua đợt nắng nóng kéo dài. Nhu cầu tiêu dùng điện tăng lên mức rất cao trong tình hình thời tiết vô cùng khắc nghiệt nên cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng "căng như dây đàn" để xử lý sự cố.

Trong đợt nắng nóng đang diễn ra, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô liên tục tăng ở mức cao. Riêng ngày 31/5/2023 ghi nhận lượng điện tiêu thụ tại Thủ đô đạt 95,177 triệu kWh - cao nhất từ đầu năm đến nay. Trong ảnh: Thợ điện Công ty Điện lực Long Biên chuẩn bị xử lý sự cố lưới điện trưa 2/6.

Có thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 50 độ C. Dù vậy, người công nhân điện vẫn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Trong ảnh: Công nhân Công ty Điện lực Hai Bà Trưng ướt đẫm mồ hôi treo mình trên cột giữa trưa 31/5.

Thời tiết khắc nghiệt nên công việc của họ càng trở nên vất vả bội phần. Ảnh chụp thợ điện khắc phục sự số trưa ngày 2/6 tại phường Bồ Đề, quận Long Biên.

EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điệnTrong ảnh, thợ điện kéo cáp để tiến hành san tải cho khu vực quận Hoàng Mai vào trưa 31/5.

Công việc của họ không kể là sáng sớm hay đêm khuya. Nắng nóng dẫn đến nhu cầu tiêu dùng điện tăng quá cao, nguy cơ sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trong ảnh, thợ điện Công ty Điện lực Hoàng Mai  xử lý các điểm có hiện tượng phát nhiệt tại TBA Nhà C Kim Văn- Kim Lũ với nhiệt độ trong buồng TBA gần 50 độ C đêm 31/5.

Trong tình hình khó khăn hiện nay, thông điệp “Hãy tắt điện khi không cần, để khi cần sẽ có điện” đã nhận được sự chia sẻ và cảm thông của người dân.


Thanh Huyền - Ngọc Tuấn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.