Chùm ảnh: Thợ điện Thủ đô và 'cuộc chiến' khốc liệt mùa nắng nóng

21:41, 02/06/2023

Thủ đô Hà Nội đang tiếp tục trải qua đợt nắng nóng kéo dài. Nhu cầu tiêu dùng điện tăng lên mức rất cao trong tình hình thời tiết vô cùng khắc nghiệt nên cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng "căng như dây đàn" để xử lý sự cố.

Trong đợt nắng nóng đang diễn ra, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô liên tục tăng ở mức cao. Riêng ngày 31/5/2023 ghi nhận lượng điện tiêu thụ tại Thủ đô đạt 95,177 triệu kWh - cao nhất từ đầu năm đến nay. Trong ảnh: Thợ điện Công ty Điện lực Long Biên chuẩn bị xử lý sự cố lưới điện trưa 2/6.

Có thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 50 độ C. Dù vậy, người công nhân điện vẫn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Trong ảnh: Công nhân Công ty Điện lực Hai Bà Trưng ướt đẫm mồ hôi treo mình trên cột giữa trưa 31/5.

Thời tiết khắc nghiệt nên công việc của họ càng trở nên vất vả bội phần. Ảnh chụp thợ điện khắc phục sự số trưa ngày 2/6 tại phường Bồ Đề, quận Long Biên.

EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điệnTrong ảnh, thợ điện kéo cáp để tiến hành san tải cho khu vực quận Hoàng Mai vào trưa 31/5.

Công việc của họ không kể là sáng sớm hay đêm khuya. Nắng nóng dẫn đến nhu cầu tiêu dùng điện tăng quá cao, nguy cơ sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trong ảnh, thợ điện Công ty Điện lực Hoàng Mai  xử lý các điểm có hiện tượng phát nhiệt tại TBA Nhà C Kim Văn- Kim Lũ với nhiệt độ trong buồng TBA gần 50 độ C đêm 31/5.

Trong tình hình khó khăn hiện nay, thông điệp “Hãy tắt điện khi không cần, để khi cần sẽ có điện” đã nhận được sự chia sẻ và cảm thông của người dân.


Thanh Huyền - Ngọc Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.