Chùm ảnh: Truyền tải điện Hà Nội vệ sinh sứ đang mang điện bằng nước áp lực cao

15:48, 07/03/2019

Phương pháp này giúp cho việc vệ sinh thiết bị trên lưới dễ dàng mà không cần phải cắt điện, làm giảm sự cố phóng điện do nhiễm bẩn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, nhất là thời điểm mùa nắng nóng 2019 đang đến gần. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện tại Trạm biến áp 220 kV Kim Động (Hưng Yên), ngày 6/3.

Một trong những thao tác chuẩn bị là việc đo các thông số nước áp lực cao, trong đó có 2 thông số quan trọng nhất là điện trở suất và điện dẫn suất

Việc vệ sinh thiết bị khi đang mang điện bằng nước áp lực cao đòi hỏi các quy chuẩn hết sức khắt khe, trong đó có kiểm tra tốc độ gió xem có đảm bảo an toàn để công nhân trèo cột thực hiện thao tác hay không

Khi các thông số đã được đảm bảo, chỉ huy trực tiếp tại hiện trường sẽ phổ biến các yêu cầu cho mỗi công nhân trước khi thực hiện thao tác

Việc vệ sinh thiết bị trước mùa nắng nóng nhằm đảm bảo thiết bị vận hành an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng đã được dự báo sẽ rất khốc liệt

Hiện tại, Truyền tải điện Hà Nội đã thành lập được 3 đội vệ sinh điện nóng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý 13 TBA và gần 1.000 km đường dây truyền tải (bao gồm Hà Nội và 5 tỉnh lân cận: Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nam).

Từ năm 2017 đến nay, Truyền tải điện Hà Nội đã thực hiện được 23 lượt vệ sinh thiết bị bằng nước áp lực cao


Hương Nhung (thực hiện)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.