Chùm ảnh: Truyền tải điện Hà Nội vệ sinh sứ đang mang điện bằng nước áp lực cao

15:48, 07/03/2019

Phương pháp này giúp cho việc vệ sinh thiết bị trên lưới dễ dàng mà không cần phải cắt điện, làm giảm sự cố phóng điện do nhiễm bẩn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, nhất là thời điểm mùa nắng nóng 2019 đang đến gần. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện tại Trạm biến áp 220 kV Kim Động (Hưng Yên), ngày 6/3.

Một trong những thao tác chuẩn bị là việc đo các thông số nước áp lực cao, trong đó có 2 thông số quan trọng nhất là điện trở suất và điện dẫn suất

Việc vệ sinh thiết bị khi đang mang điện bằng nước áp lực cao đòi hỏi các quy chuẩn hết sức khắt khe, trong đó có kiểm tra tốc độ gió xem có đảm bảo an toàn để công nhân trèo cột thực hiện thao tác hay không

Khi các thông số đã được đảm bảo, chỉ huy trực tiếp tại hiện trường sẽ phổ biến các yêu cầu cho mỗi công nhân trước khi thực hiện thao tác

Việc vệ sinh thiết bị trước mùa nắng nóng nhằm đảm bảo thiết bị vận hành an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng đã được dự báo sẽ rất khốc liệt

Hiện tại, Truyền tải điện Hà Nội đã thành lập được 3 đội vệ sinh điện nóng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý 13 TBA và gần 1.000 km đường dây truyền tải (bao gồm Hà Nội và 5 tỉnh lân cận: Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nam).

Từ năm 2017 đến nay, Truyền tải điện Hà Nội đã thực hiện được 23 lượt vệ sinh thiết bị bằng nước áp lực cao


Hương Nhung (thực hiện)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.