Chùm ảnh: Truyền tải điện Hà Nội vệ sinh sứ đang mang điện bằng nước áp lực cao

15:48, 07/03/2019

Phương pháp này giúp cho việc vệ sinh thiết bị trên lưới dễ dàng mà không cần phải cắt điện, làm giảm sự cố phóng điện do nhiễm bẩn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, nhất là thời điểm mùa nắng nóng 2019 đang đến gần. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện tại Trạm biến áp 220 kV Kim Động (Hưng Yên), ngày 6/3.

Một trong những thao tác chuẩn bị là việc đo các thông số nước áp lực cao, trong đó có 2 thông số quan trọng nhất là điện trở suất và điện dẫn suất

Việc vệ sinh thiết bị khi đang mang điện bằng nước áp lực cao đòi hỏi các quy chuẩn hết sức khắt khe, trong đó có kiểm tra tốc độ gió xem có đảm bảo an toàn để công nhân trèo cột thực hiện thao tác hay không

Khi các thông số đã được đảm bảo, chỉ huy trực tiếp tại hiện trường sẽ phổ biến các yêu cầu cho mỗi công nhân trước khi thực hiện thao tác

Việc vệ sinh thiết bị trước mùa nắng nóng nhằm đảm bảo thiết bị vận hành an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng đã được dự báo sẽ rất khốc liệt

Hiện tại, Truyền tải điện Hà Nội đã thành lập được 3 đội vệ sinh điện nóng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý 13 TBA và gần 1.000 km đường dây truyền tải (bao gồm Hà Nội và 5 tỉnh lân cận: Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nam).

Từ năm 2017 đến nay, Truyền tải điện Hà Nội đã thực hiện được 23 lượt vệ sinh thiết bị bằng nước áp lực cao


Hương Nhung (thực hiện)

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).