Chuỗi hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong tháng 9 của Điện lực Phú Giáo (PC Bình Dương)

17:20, 29/09/2023

Trong tháng 9/2023, Điện lực Phú Giáo (Công ty Điện lực Bình Dương) đã triển khai chuỗi hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân và doanh nghiêp trên địa bàn.

Theo đó, Điện lực Phú Giáo đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức cuộc thi “Thiết kế thông điệp, sản phẩm truyền thông về biến đổi khí hậu và sử dụng năng lượng điện hiệu quả”. Cuộc thi được phát động từ ngày 08/8/2023. Qua hơn một tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 102 tác phẩm, sản phẩm tham gia dự thi của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Mục tiêu của cuộc thi không chỉ là tạo ra các sản phẩm truyền thông ấn tượng mà còn thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong thói quen sử dụng điện của cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn bộ cộng đồng xã hội, để “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Ngày 27/9 vừa qua, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc.

Các tác phẩm tranh vẽ đạt giải được trưng bày tại buổi tổng kết và trao giải

Điện lực Phú Giáo cũng phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Phú Giáo tổ chức “Hội nghị tuyên tuyền, tập huấn công tác An toàn điện - Tiết kiệm điện". Hội nghị diễn ra tại ba địa điểm khác nhau, với sự tham gia của hơn 400 người dân và các lãnh đạo cơ sở. Hội nghị góp phần giúp người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn tiết kiệm, cũng như trang bị kiến thức hữu ích trong sử dụng năng lượng điện hợp lý.

Điện lực Phú Giáo tuyên truyền an toàn tiết kiệm điện

Cũng trong tháng 9, Điện lực Phú Giáo đã triển khai chương trình hỗ trợ cải tạo hệ thống điện sinh hoạt trong gia đình cho 30 hộ khó khăn trên địa bàn huyện Phú Giáo.


Văn Hợp

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.