Chương Mỹ (Hà Nội): Chưa thể cấp điện cho gần 1.000 hộ dân do úng ngập

17:23, 23/07/2018

Những ngày qua, do mưa lớn sau bão số 3 khiến nhà ở của gần 1.300 hộ dân tại các xã Nam Phương Tiến, Quảng Bị, Tốt Động, Hồng Phong,… thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị ngập sâu trong nước. Đến sáng 23/7, vẫn còn 972 hộ không đảm bảo điều kiện an toàn để khôi phục cấp điện trở lại.

Đêm 18/7, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền kèm theo mưa lớn. Riêng khu vực huyện Chương Mỹ, Hà Nội, mực nước sông dâng cao tràn qua đê Sông Bùi gây ngập lụt nặng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Thợ điện Chương Mỹ kiểm tra các thiết bị điện tại vùng úng ngập, ngày 23/7

Ông Đào Quang Minh – Phó giám đốc Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: Rút kinh nghiệm từ đợt ngập úng năm 2017, ngay từ đầu năm 2018, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã đầu tư, cải tạo và nâng cấp toàn bộ hệ thống lưới điện hạ thế trong khu vực.

Chiều 19/7, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã huy động 100% CBCNV ứng trực, chuẩn bị vật tư, thiết bị sẵn sàng trong mọi tình huống. Do có sự chuẩn bị chu đáo, khi nước dâng cao tràn đê Sông Bùi gây ngập úng, lưới điện đã được đảm bảo an toàn.

Hiện nay, nước vẫn có chiều hướng dâng cao, Công ty Điện lực Chương Mỹ vẫn bám sát địa bàn, dùng thuyền đi sâu vào các khu vực ngập úng vừa hỗ trợ các gia đình vận chuyển đồ dùng, thiết bị đến khu vực an toàn. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm. 

Ngay sau khi nước rút, Công ty Điện lực Chương Mỹ sẽ tiến hành kiểm tra đảm bảo các điều kiện an toàn để cấp điện trở lại cho người dân sớm ổn định cuộc sống.


Tin, ảnh: Hoa Việt Cường

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.