Chương Mỹ (Hà Nội): Chưa thể cấp điện cho gần 1.000 hộ dân do úng ngập

17:23, 23/07/2018

Những ngày qua, do mưa lớn sau bão số 3 khiến nhà ở của gần 1.300 hộ dân tại các xã Nam Phương Tiến, Quảng Bị, Tốt Động, Hồng Phong,… thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị ngập sâu trong nước. Đến sáng 23/7, vẫn còn 972 hộ không đảm bảo điều kiện an toàn để khôi phục cấp điện trở lại.

Đêm 18/7, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền kèm theo mưa lớn. Riêng khu vực huyện Chương Mỹ, Hà Nội, mực nước sông dâng cao tràn qua đê Sông Bùi gây ngập lụt nặng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Thợ điện Chương Mỹ kiểm tra các thiết bị điện tại vùng úng ngập, ngày 23/7

Ông Đào Quang Minh – Phó giám đốc Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: Rút kinh nghiệm từ đợt ngập úng năm 2017, ngay từ đầu năm 2018, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã đầu tư, cải tạo và nâng cấp toàn bộ hệ thống lưới điện hạ thế trong khu vực.

Chiều 19/7, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã huy động 100% CBCNV ứng trực, chuẩn bị vật tư, thiết bị sẵn sàng trong mọi tình huống. Do có sự chuẩn bị chu đáo, khi nước dâng cao tràn đê Sông Bùi gây ngập úng, lưới điện đã được đảm bảo an toàn.

Hiện nay, nước vẫn có chiều hướng dâng cao, Công ty Điện lực Chương Mỹ vẫn bám sát địa bàn, dùng thuyền đi sâu vào các khu vực ngập úng vừa hỗ trợ các gia đình vận chuyển đồ dùng, thiết bị đến khu vực an toàn. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm. 

Ngay sau khi nước rút, Công ty Điện lực Chương Mỹ sẽ tiến hành kiểm tra đảm bảo các điều kiện an toàn để cấp điện trở lại cho người dân sớm ổn định cuộc sống.


Tin, ảnh: Hoa Việt Cường

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.