Chương Mỹ (Hà Nội): Chưa thể cấp điện cho gần 1.000 hộ dân do úng ngập

17:23, 23/07/2018

Những ngày qua, do mưa lớn sau bão số 3 khiến nhà ở của gần 1.300 hộ dân tại các xã Nam Phương Tiến, Quảng Bị, Tốt Động, Hồng Phong,… thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị ngập sâu trong nước. Đến sáng 23/7, vẫn còn 972 hộ không đảm bảo điều kiện an toàn để khôi phục cấp điện trở lại.

Đêm 18/7, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền kèm theo mưa lớn. Riêng khu vực huyện Chương Mỹ, Hà Nội, mực nước sông dâng cao tràn qua đê Sông Bùi gây ngập lụt nặng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Thợ điện Chương Mỹ kiểm tra các thiết bị điện tại vùng úng ngập, ngày 23/7

Ông Đào Quang Minh – Phó giám đốc Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: Rút kinh nghiệm từ đợt ngập úng năm 2017, ngay từ đầu năm 2018, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã đầu tư, cải tạo và nâng cấp toàn bộ hệ thống lưới điện hạ thế trong khu vực.

Chiều 19/7, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã huy động 100% CBCNV ứng trực, chuẩn bị vật tư, thiết bị sẵn sàng trong mọi tình huống. Do có sự chuẩn bị chu đáo, khi nước dâng cao tràn đê Sông Bùi gây ngập úng, lưới điện đã được đảm bảo an toàn.

Hiện nay, nước vẫn có chiều hướng dâng cao, Công ty Điện lực Chương Mỹ vẫn bám sát địa bàn, dùng thuyền đi sâu vào các khu vực ngập úng vừa hỗ trợ các gia đình vận chuyển đồ dùng, thiết bị đến khu vực an toàn. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm. 

Ngay sau khi nước rút, Công ty Điện lực Chương Mỹ sẽ tiến hành kiểm tra đảm bảo các điều kiện an toàn để cấp điện trở lại cho người dân sớm ổn định cuộc sống.


Tin, ảnh: Hoa Việt Cường

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…