Chương trình Vinh quang Việt Nam 2021: Anh hùng Lao động Trương Thái Sơn được tôn vinh

Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Khát vọng Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội ngày 17/11, do Báo Lao động phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Trong số 9 tập thể, cá nhân được vinh danh, có AHLĐ Trương Thái Sơn (Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh).

Dự chương trình có ông Nguyễn Khắc Định – Phó Chủ tịch Quốc hội, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các tập thể, cá nhân được tôn vinh.

Vinh quang Việt Nam là sự kiện văn hóa chính trị đặc biệt tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, các anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; những gương điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh hùng Lao động Trương Thái Sơn (Tổng công ty Điện lực TP.HCM) được tôn vinh trong chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2021

Năm 2021, chương trình Vinh quang Việt Nam có 3 tập thể và 6 cá nhân được vinh danh, thể hiện được khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Trong số 6 cá nhân được vinh danh, có ông Trương Thái Sơn - công nhân Đội quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Chợ Lớn, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Từ năm 2006 đến nay, ông Trương Thái Sơn có gần 30 sáng kiến được công nhận và đưa vào áp dụng thực tiễn trong công tác và làm giáo trình đào tạo công nhân mới. 

Ông Bùi Văn Cường - Tổng thư ký Quốc hội  (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (ngoài cùng bên phải) trao biểu trưng vinh danh cho 2 cá nhân, trong đó có AHLĐ Trương Thái Sơn (thứ hai, từ phải sang)

Các sáng kiến có giá trị làm lợi cho ngành Điện nhiều tỷ đồng, tiêu biểu như: tạo khung sắt nâng độ cao máy biến thế cho phù hợp với bệ máy biến thế trong các phòng biến điện; cải tiến hoàn chỉnh 1 trạm biến áp lưu động 560kVA để phục vụ cho công tác quản lý lưới điện, công tác ngầm hóa lưới điện quận 5 (TP.HCM); thay thế lưới thông gió mắt cáo kim loại (sắt) thành lưới nhựa composite cho các trạm phòng biến điện; cải tiến thiết kế hộp bảo vệ điện kế có kẹp cố định dây mắc điện…

Chương trình Vinh Quang Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 1/5/2004, sau đó tổ chức thường niên. Tính đến năm 2021 là lần thứ 16 chương trình được tổ chức. Tổng số có 246 tập thể, cá nhân được vinh danh qua 16 kỳ Vinh Quang Việt Nam trong đó có 88 tập thể, 158 cá nhân.


  • 17/11/2021 11:00
  • Trần Hiếu
  • 9604