Chương trình hành động của Đảng ủy EVN thực hiện Nghị quyết 02 của Đảng ủy Khối DNTW về chuyển đổi số

08:29, 30/07/2021

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Chương trình hành động (số 11-CTr/ĐU, ngày 19/7/2021) thực hiện Nghị quyết số 02 năm 2021 của Đảng ủy Khối DNTW về “Thực hiện chuyển đổi số tại doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Ảnh minh hoạ

Những mục tiêu đặt ra như: hoàn thành chuyển đổi số theo Nghị quyết số 03-NQ/ĐU ngày 11/1/2021 của Đảng ủy Tập đoàn, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyển đổi số của Đảng ủy Khối DNTW, xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, trong đó chuyển đổi số cơ bản hoàn thành trong năm 2022. 

Đồng thời, tận dụng hiệu quả các cơ hội do cuộc CMCN4.0 đem lại; thực hiện chuyển đổi số toàn diện, đổi mới, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh, gia tăng trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần hình thành hệ sinh thái số của các doanh nghiệp trong Khối DNTW để phát huy vai trò, vị thế nòng cốt, dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực kinh tế then chốt. Xây dựng lực lượng lao động của Tập đoàn và đơn vị có năng lực, kỹ năng đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số theo tiêu chuẩn quốc tế. Tạo điều kiện thuận lợi để người lao động phát huy bản thân dựa trên công nghệ số.

Đến năm 2025, EVN phấn đấu là thành viên trong nhóm 5 doanh nghiệp dẫn đầu chuyển đổi số ngành Công nghiệp tại Việt Nam và nhóm 10 doanh nghiệp đạt mức nhóm dẫn đầu chuyển đổi số của ASEAN. Đến năm 2030, Tập đoàn là một trong các đơn vị của Khối DNTW hình thành hệ sinh thái số hóa có khả năng dẫn dắt ngành. 

Để đạt được mục tiêu trên, Đảng ủy Tập đoàn tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, các tổ chức đoàn thể, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong chuyển đổi số; hoạch định chiến lược chuyển đối số và công tác lãnh đạo, tổ chức; tập trung phát triển các nguồn lực phục vụ chuyển đổi số và xây dựng văn hóa số trong đơn vị; xây dựng và phát triển hạ tầng số hiện đại; xây dựng và triển khai chiến lược về dữ liệu, số hóa dữ liệu và quy trình nghiệp vụ; tăng cường triển khai các ứng dụng nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nội bộ, kinh doanh – dịch vụ khách hàng; phát triển các nền tảng dùng chung nhằm tối ưu hóa nguồn lực; bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số; hợp tác quốc tế, nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường chuyển đối số.


Xuân Tiến

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…