Chuyển đổi số tại Tổng công ty Điện lực miền Nam đang đi đúng lộ trình

09:29, 22/09/2023

Đó là khẳng định của ông Đinh Thế Phúc – Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại buổi làm việc đánh giá tình hình triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), ngày 21/9.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác EVN có ông Lê Xuân Hải – Thành viên HĐTV EVNSPC.

Buổi làm việc của Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc với Tổng công ty Điện lực miền Nam - Ảnh: Lê Nhân.

Buổi làm việc tập trung đánh giá, thảo luận kết quả triển khai đề án hiện đại hóa công tác xây dựng phần mềm và áp dụng quy trình Agile Scrum tại EVNSPC, cũng như tình hình triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động của EVNSPC. Quy trình Agile Scrum là một phương pháp quản lý dự án linh hoạt và hiệu quả trong việc phát triển phần mềm, giúp EVNSPC cải thiện tính linh hoạt, tăng năng suất và giảm thời gian phát triển sản phẩm.

Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc đánh giá cao kế hoạch triển khai của EVNSPC và khẳng định EVNSPC đã, đang thực hiện chuyển đổi số đúng định hướng, đạt được các mục tiêu, chỉ theo đúng lộ trình EVN giao một cách hiệu quả. 

Lãnh đạo EVN cũng khuyến khích EVNSPC duy trì phát huy hiệu quả tích cực đã đạt được khi áp dụng quy trình Agile Scrum trong toàn bộ hệ thống EVNSPC.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng tập trung trao đổi vào việc nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động của EVNSPC.

Dịp này, EVNSPC cam kết tiếp tục thúc đẩy mục tiêu hiện đại hóa, áp dụng các công nghệ tiên tiến, sử dụng trí tuệ nhân tạo làm động lực tạo ra nhiều hơn các ứng dụng, cải tiến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, đáp ứng tốt nhất dịch vụ khách hàng toàn khu vực miền Nam.


Lê Nhân

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.