Chuyển đổi số và an toàn thông tin năm 2021 trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

11:18, 05/04/2021

Đây là chủ đề của hội nghị công nghệ thông tin năm 2021 mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ tổ chức trong các ngày 8-9/4, tại tỉnh Thanh Hoá.

Ảnh minh hoạ

Dự kiến, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành và Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân sẽ chủ trì các phiên hội nghị.

Với tính chất quan trọng của hội nghị này, các lãnh đạo của Tập đoàn, đông đảo lãnh đạo các tổng công ty, đơn vị trong Tập đoàn sẽ tham dự và trình bày các ý kiến, tham luận. Các đối tác, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam và khu vực cũng sẽ tham gia trao đổi tại Hội nghị.

Năm 2021, chủ đề năm của EVN là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam". Tập đoàn đã hoàn thành xây dựng và ban hành Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đến năm 2022, tính đến 2025 với mục tiêu tổng quát là hướng đến các hoạt động của Tập đoàn được số hóa, các hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ, năng suất lao động, năng lực quản trị để EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2030.

Chuyển đổi số gắn liền với sự phát triển của không gian mạng, hợp nhất công nghệ vật lý, kỹ thuật số và sinh học, kết hợp giữa hệ thống ảo và thực tại, làm thay đổi căn bản cách thức con người tạo ra sản phẩm. Không gian mạng đã trở thành một bộ phận cấu thành và đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Do vậy, đảm bảo an toàn thông, an ninh mạng là một nhiệm vụ quan trọng, cấp bách.

Tại hội nghị này, sẽ đánh giá những kết quả về ứng dụng công nghệ thông tin mà EVN đã thực hiện được trong giai đoạn 2018 - 2020, cũng như trao đổi, thảo luận, bàn bạc để thực hiện chuyển đổi số thành công tại Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Đây cũng là dịp để EVN và các đơn vị thành viên được trao đổi kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm với các đối tác, các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT về một số chủ đề liên quan như: Ứng dụng IoT (Internet vạn vật) cho mạng lưới năng lượng bền vững; nền tảng điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn; xây dựng bảo mật đa nền tảng cho hạ tầng số; các giải pháp về an ninh mạng cho ngành Điện...

Evn.com.vn sẽ liên tục cập nhật thông tin liên quan về Hội nghị Chuyển đổi số và an toàn thông tin trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.


M.Hạnh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).