Chuyển đổi số và an toàn thông tin năm 2021 trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

11:18, 05/04/2021

Đây là chủ đề của hội nghị công nghệ thông tin năm 2021 mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ tổ chức trong các ngày 8-9/4, tại tỉnh Thanh Hoá.

Ảnh minh hoạ

Dự kiến, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành và Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân sẽ chủ trì các phiên hội nghị.

Với tính chất quan trọng của hội nghị này, các lãnh đạo của Tập đoàn, đông đảo lãnh đạo các tổng công ty, đơn vị trong Tập đoàn sẽ tham dự và trình bày các ý kiến, tham luận. Các đối tác, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam và khu vực cũng sẽ tham gia trao đổi tại Hội nghị.

Năm 2021, chủ đề năm của EVN là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam". Tập đoàn đã hoàn thành xây dựng và ban hành Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đến năm 2022, tính đến 2025 với mục tiêu tổng quát là hướng đến các hoạt động của Tập đoàn được số hóa, các hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ, năng suất lao động, năng lực quản trị để EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2030.

Chuyển đổi số gắn liền với sự phát triển của không gian mạng, hợp nhất công nghệ vật lý, kỹ thuật số và sinh học, kết hợp giữa hệ thống ảo và thực tại, làm thay đổi căn bản cách thức con người tạo ra sản phẩm. Không gian mạng đã trở thành một bộ phận cấu thành và đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Do vậy, đảm bảo an toàn thông, an ninh mạng là một nhiệm vụ quan trọng, cấp bách.

Tại hội nghị này, sẽ đánh giá những kết quả về ứng dụng công nghệ thông tin mà EVN đã thực hiện được trong giai đoạn 2018 - 2020, cũng như trao đổi, thảo luận, bàn bạc để thực hiện chuyển đổi số thành công tại Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Đây cũng là dịp để EVN và các đơn vị thành viên được trao đổi kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm với các đối tác, các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT về một số chủ đề liên quan như: Ứng dụng IoT (Internet vạn vật) cho mạng lưới năng lượng bền vững; nền tảng điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn; xây dựng bảo mật đa nền tảng cho hạ tầng số; các giải pháp về an ninh mạng cho ngành Điện...

Evn.com.vn sẽ liên tục cập nhật thông tin liên quan về Hội nghị Chuyển đổi số và an toàn thông tin trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.


M.Hạnh

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.