Chuyển đổi số và an toàn thông tin năm 2021 trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

11:18, 05/04/2021

Đây là chủ đề của hội nghị công nghệ thông tin năm 2021 mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ tổ chức trong các ngày 8-9/4, tại tỉnh Thanh Hoá.

Ảnh minh hoạ

Dự kiến, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành và Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân sẽ chủ trì các phiên hội nghị.

Với tính chất quan trọng của hội nghị này, các lãnh đạo của Tập đoàn, đông đảo lãnh đạo các tổng công ty, đơn vị trong Tập đoàn sẽ tham dự và trình bày các ý kiến, tham luận. Các đối tác, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam và khu vực cũng sẽ tham gia trao đổi tại Hội nghị.

Năm 2021, chủ đề năm của EVN là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam". Tập đoàn đã hoàn thành xây dựng và ban hành Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đến năm 2022, tính đến 2025 với mục tiêu tổng quát là hướng đến các hoạt động của Tập đoàn được số hóa, các hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ, năng suất lao động, năng lực quản trị để EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2030.

Chuyển đổi số gắn liền với sự phát triển của không gian mạng, hợp nhất công nghệ vật lý, kỹ thuật số và sinh học, kết hợp giữa hệ thống ảo và thực tại, làm thay đổi căn bản cách thức con người tạo ra sản phẩm. Không gian mạng đã trở thành một bộ phận cấu thành và đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Do vậy, đảm bảo an toàn thông, an ninh mạng là một nhiệm vụ quan trọng, cấp bách.

Tại hội nghị này, sẽ đánh giá những kết quả về ứng dụng công nghệ thông tin mà EVN đã thực hiện được trong giai đoạn 2018 - 2020, cũng như trao đổi, thảo luận, bàn bạc để thực hiện chuyển đổi số thành công tại Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Đây cũng là dịp để EVN và các đơn vị thành viên được trao đổi kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm với các đối tác, các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT về một số chủ đề liên quan như: Ứng dụng IoT (Internet vạn vật) cho mạng lưới năng lượng bền vững; nền tảng điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn; xây dựng bảo mật đa nền tảng cho hạ tầng số; các giải pháp về an ninh mạng cho ngành Điện...

Evn.com.vn sẽ liên tục cập nhật thông tin liên quan về Hội nghị Chuyển đổi số và an toàn thông tin trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.