Chuyển đổi số và an toàn thông tin năm 2021 trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

11:18, 05/04/2021

Đây là chủ đề của hội nghị công nghệ thông tin năm 2021 mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ tổ chức trong các ngày 8-9/4, tại tỉnh Thanh Hoá.

Ảnh minh hoạ

Dự kiến, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành và Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân sẽ chủ trì các phiên hội nghị.

Với tính chất quan trọng của hội nghị này, các lãnh đạo của Tập đoàn, đông đảo lãnh đạo các tổng công ty, đơn vị trong Tập đoàn sẽ tham dự và trình bày các ý kiến, tham luận. Các đối tác, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam và khu vực cũng sẽ tham gia trao đổi tại Hội nghị.

Năm 2021, chủ đề năm của EVN là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam". Tập đoàn đã hoàn thành xây dựng và ban hành Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đến năm 2022, tính đến 2025 với mục tiêu tổng quát là hướng đến các hoạt động của Tập đoàn được số hóa, các hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ, năng suất lao động, năng lực quản trị để EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2030.

Chuyển đổi số gắn liền với sự phát triển của không gian mạng, hợp nhất công nghệ vật lý, kỹ thuật số và sinh học, kết hợp giữa hệ thống ảo và thực tại, làm thay đổi căn bản cách thức con người tạo ra sản phẩm. Không gian mạng đã trở thành một bộ phận cấu thành và đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Do vậy, đảm bảo an toàn thông, an ninh mạng là một nhiệm vụ quan trọng, cấp bách.

Tại hội nghị này, sẽ đánh giá những kết quả về ứng dụng công nghệ thông tin mà EVN đã thực hiện được trong giai đoạn 2018 - 2020, cũng như trao đổi, thảo luận, bàn bạc để thực hiện chuyển đổi số thành công tại Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Đây cũng là dịp để EVN và các đơn vị thành viên được trao đổi kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm với các đối tác, các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT về một số chủ đề liên quan như: Ứng dụng IoT (Internet vạn vật) cho mạng lưới năng lượng bền vững; nền tảng điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn; xây dựng bảo mật đa nền tảng cho hạ tầng số; các giải pháp về an ninh mạng cho ngành Điện...

Evn.com.vn sẽ liên tục cập nhật thông tin liên quan về Hội nghị Chuyển đổi số và an toàn thông tin trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.


M.Hạnh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.