Có 21 tỉnh, thành phố phía Bắc đã ban hành văn bản chỉ đạo về tăng cường tiết kiệm điện

16:49, 23/05/2023

Cập nhật theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc chiều ngày 23/5, tại 27 tỉnh, thành phía Bắc mà tổng công ty quản lý bán điện, có 21 tỉnh, thành đã ban hành văn bản chỉ đạo đẩy mạnh, tăng cường tiết kiệm điện tại địa phương trong mùa khô và cả năm 2023.

Cụ thể, 21 tỉnh, thành phố miền Bắc đã có văn bản gồm: Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Nghệ An, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Lai Châu, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Yên Bái, Hòa Bình, Cao Bằng, Sơn La, Hưng Yên.

Từ ngày 15/5, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đến làm việc tại từng địa phương, để thông tin cụ thể về về tình hình cấp điện mùa nắng nóng năm 2023. Qua đó, thống nhất các phương án triển khai thực hiện tiết kiệm điện, nỗ lực cung ứng điện trong cao điểm mùa nắng nóng với chính quyền địa phương. 

Nhân viên EVNNPC tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tới khách hàng

Theo đó, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố đã giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các hộ sử dụng điện,… khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo cung ứng điện ngay trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện.

Ngoài ra, UBND các tỉnh, thành phố cũng giao cho Sở Công Thương và chính quyền địa phương phối hợp cùng ngành Điện trực tiếp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định về tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố miền Bắc cùng UBND các tỉnh sẽ tăng cường truyền thông về các giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR). 

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đang tăng cường thực hiện truyền thông bằng nhiều hình thức về tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và thông qua các nền tảng Zalo, Facebook tới khách hàng.


H.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.