Cơ bản khắc phục xong các sự cố điện do ảnh hưởng của bão số 2

Tính đến 17h ngày 5/7, hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 2 (MUN) đã được các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cấp điện trở lại. Hiện chỉ còn 1 đường dây trung áp cấp điện cho 532 khách hàng ở Tuyên Quang vẫn đang bị sự cố.

Công ty Điện lực Tuyên Quang đang tập trung nhân lực, làm việc cả ngày và đêm để dựng lại các cột điện bị đổ. Dự kiến, sẽ cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng trong ngày 6/7.

Theo EVNNPC, tính đến ngày 5/7, cơn bão số 2 đã gây ảnh hưởng đến lưới điện của 11 tỉnh/thành gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hòa Bình, Tuyên Quang, Nghệ An, Thanh Hóa, với tổng thiệt hại ban đầu ước tính gần 2,4 tỷ đồng. 

Trước đó, bão số 2 đổ bộ vào đất liền từ rạng sáng 4/7, gây thiệt hại về người và tài sản ở nhiều địa phương. Mưa lớn do ảnh hưởng của bão cũng đã làm sập cầu Yên Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương; làm 112 căn nhà ở Nghệ An bị ngập, nhiều tuyến đường bị ngập trong biển nước...


  • 05/07/2019 06:52
  • Thùy Lê
  • 7395