Cơ quan EVNGENCO 2 tiết kiệm 23% lượng điện tiêu thụ

17:35, 08/08/2023

Bằng nhiều giải pháp, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã thực hiện tiết kiệm điện và đạt kết quả tích cực. Sản lượng điện tiêu thụ tại cơ quan EVNGENCO 2 tháng 7/2023 là 14.270 kWh, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước (18.450 kWh).

Ngoài ra, các đơn vị thành viên EVNGENCO 2 cũng triển khai hiệu quả việc thực hành tiết kiệm điện. Cụ thể, Công ty Thủy điện Quảng Trị tiết kiệm 38%, Công ty Thủy điện Sông Bung tiết kiệm 16%; Công ty Thủy điện An khê – Ka Nak tiết kiệm 15%... so với cùng kỳ năm trước.

CBCNV EVNGENCO 2 tích cực tuyên truyền và thực hành tiết kiệm điện

Sau các tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5, 6, 7/2023), EVNGENCO 2 vẫn tiếp tục thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện. Tại trụ sở chính cơ quan tổng công ty và các đơn vị thành viên đều tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang và các khu vực công cộng không thật sự cần thiết như sân vườn, hàng rào, đèn trang trí... Không sử dụng điều hòa không khí tại các phòng làm việc, các khu vực công cộng (hành lang, sảnh...) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35°C. Hạn chế sử dụng các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng...

Toàn thể CBCNV EVNGENCO 2 đều thực hành tiết kiệm điện, tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nguồn điện máy tính, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc… Sử dụng thang bộ thay cho thang máy ở các tầng thấp và giữa các tầng gần nhau trong giờ cao điểm…

EVNGENCO 2 quyết tâm cùng các đơn vị thành viên thực hiện nghiêm túc, triệt để nhiều giải pháp tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc. Trong đó, yêu cầu tiết giảm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022.


Ngọc Mai

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.