Cơ quan EVNGENCO 2 tiết kiệm 23% lượng điện tiêu thụ

17:35, 08/08/2023

Bằng nhiều giải pháp, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã thực hiện tiết kiệm điện và đạt kết quả tích cực. Sản lượng điện tiêu thụ tại cơ quan EVNGENCO 2 tháng 7/2023 là 14.270 kWh, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước (18.450 kWh).

Ngoài ra, các đơn vị thành viên EVNGENCO 2 cũng triển khai hiệu quả việc thực hành tiết kiệm điện. Cụ thể, Công ty Thủy điện Quảng Trị tiết kiệm 38%, Công ty Thủy điện Sông Bung tiết kiệm 16%; Công ty Thủy điện An khê – Ka Nak tiết kiệm 15%... so với cùng kỳ năm trước.

CBCNV EVNGENCO 2 tích cực tuyên truyền và thực hành tiết kiệm điện

Sau các tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5, 6, 7/2023), EVNGENCO 2 vẫn tiếp tục thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện. Tại trụ sở chính cơ quan tổng công ty và các đơn vị thành viên đều tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang và các khu vực công cộng không thật sự cần thiết như sân vườn, hàng rào, đèn trang trí... Không sử dụng điều hòa không khí tại các phòng làm việc, các khu vực công cộng (hành lang, sảnh...) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35°C. Hạn chế sử dụng các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng...

Toàn thể CBCNV EVNGENCO 2 đều thực hành tiết kiệm điện, tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nguồn điện máy tính, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc… Sử dụng thang bộ thay cho thang máy ở các tầng thấp và giữa các tầng gần nhau trong giờ cao điểm…

EVNGENCO 2 quyết tâm cùng các đơn vị thành viên thực hiện nghiêm túc, triệt để nhiều giải pháp tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc. Trong đó, yêu cầu tiết giảm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022.


Ngọc Mai

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).